Lãnh đạo tỉnh Gia Lai tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

Cập nhật 08/11/2017, 07:11:47

Ngày 7/11, đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam do ngài Nadav Eshcar- Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai.

Tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số sở, ngành, tiếp Đại sứ Israel đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chúc mừng ông Nadav Eshcar được bổ nhiệm làm Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của Israel, là nước đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ sẽ là cầu nối tích cực để các chuyên gia ở Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng ở Israel đến Gia Lai khảo sát và định hướng phát triển các loại cây trồng phù hợp với vùng đất để đem lại giá trị kinh tế cao; đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng lực đến tìm hiểu, đầu tư, hợp tác tại tỉnh Gia Lai, nhất là các lĩnh vực Israel có thế mạnh như ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, phù hợp với chủ trương, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Gia Lai. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh Gia Lai cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Israel đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư.

         Chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, Đại sứ Israel Nadav Eshcar hứa, trên cương vị công tác của mình sẽ tích cực quảng bá môi trường đầu tư thông thoáng cũng như giới thiệu các doanh nghiệp, Tập đoàn lớn của Israel đến tìm hiểu, đầu tư, hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Gia Lai. Đại sứ đã có lời mời lãnh đạo Gia Lai đến tham dự Hội chợ triển lãm Nông nghiệp vào tháng 5/2018 tại Israel, là dịp để tham quan tìm hiểu những thành tựu khoa học kỹ thuật trên lĩnh vực nông nghiệp, qua đó trao đổi bàn bạc một số dự án cụ thể để hợp tác đầu tư cùng phát triển; đồng thời củng cố mối quan hệ tốt đẹp, ngày càng thắt chặt giữa tỉnh Gia Lai và Israel.

Trước đó, đoàn công tác Đại sứ quán Israel đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh thời gian qua, trong đó nhấn mạnh về lợi thế về tiềm năng đất đai và các cây trồng chủ lực như cà phê, hồ tiêu, cao su; thế mạnh về phát triển các loại hình du lịch sinh thái. Ngài Nadav Eshcar cho rằng, Gia Lai và Israel có nhiều điểm tương đồng về điều kiện địa lý, phát triển kinh tế, đây sẽ là những cơ sở để mở ra những cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế giữa hai bên. Với thế mạnh của đất nước Israel về lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao, Đại sứ Israel Nadav Eshcar hứa sẽ tạo điều kiện để hợp tác mở các lớp đào tạo cán bộ cho Gia Lai về ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước để đem lại kết quả kinh tế cao….

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai, đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam sẽ đến thăm Công ty Chè Bàu Cạn, huyện Chư Prông và tham quan 2 trang trại của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, chúng tôi sẽ thông tin đến quý vị và các bạn trong chương trình thời sự sau./.

Ngọc Ánh, Duy Linh


Lượt xem: 146

Trả lời