Làng Groi 2 chung sức làm đường giao thông nông thôn

Cập nhật 21/10/2016, 13:10:49

Từ khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, tại xã Glar, huyện Đak Đoa, nhiều công trình, phần việc được nhân dân tự nguyện thực hiện đã góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí quan trọng, đặc biệt là  tiêu chí giao thông nông thôn – một trong những tiêu chí khó với nhiều địa phương. Câu chuyện làng Groi 2 chung sức làm đường giao thông nông thôn là một ví dụ .

21-10-groi

4km đường giao thông nông thôn ở làng Groi 2 nay đều đã được bê tông, nhựa hóa. Ngoài một phần hỗ trợ của Nhà nước, chỉ trong vòng 3 năm qua gần 150 hộ dân trong làng đã cùng hưởng ứng chương trình làm đường giao thông theo phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Mỗi người cùng đóng góp một ít, giờ ai cũng thấy vui vì đường đi lại trong làng đã được phủ nhựa, thay thế con đường đất lầy lội trước đây.

Ông Rốt – Làng Groi 2, xã Glar, huyện Đak Đoa cho biết: “Làm đường cho bà con đi lại trong làng thuận lợi thì ai cũng ủng hộ hết. Nhà có nhiều thì đóng nhiều, nhà có ít thì đóng ít, hộ nào nghèo thì miễn. Nhà mình cũng đóng 2, 5 triệu làm đường. Giờ đường đi lại thuận lợi ai cũng vui”.

Bắt đầu từ năm 2013, từ những cuộc họp bàn, dự trù kinh phí làm đường, mức đóng góp của từng hộ gia đình được triển khai tới người dân đã tìm được tiếng nói chung. Và công việc khá thuận lợi khi nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Điều này thể hiện qua con số 300 triệu đồng người dân ở làng đóng góp trong một năm vừa qua để hoàn thiện đường giao thông. Tùy theo mức sống của từng hộ gia đình, hộ có điều kiện khá thì đóng góp 2,5 triệu, hộ ít thì 1 triệu đồng. Nguồn quỹ trên không chỉ làm đường mà còn dùng để cải tạo giọt nước, nhà văn hóa, làm giếng nước, sân chơi cho lớp mẫu giáo của làng.

Ông Mlum – thôn trưởng làng Groi 2, xã Glar, huyện Đak Đoa nói: Bây giờ toàn bộ đường làng đều đã được bê tông, nhựa hóa, đi lại không còn khó khăn như trước. Có được điều này là nhờ sự ủng hộ, đóng góp của bà con trong làng. Nguồn quỹ còn lại chúng tôi dự định sẽ làm hoàn thành đoạn đường 200 m còn lại ở sân bóng của làng.

Không riêng gì làng Groi 2 mà bây giờ ở 10 thôn, làng trên địa bàn xã Glar, phong trào huy động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới đã mang lại kết quả rõ nét. Đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp, đời sống ngày một nâng cao – thành quả đóng góp của cả cộng đồng đã góp phần tạo nên diện mạo nông thôn mới, góp phần đưa xã Glar cán đích mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay./.

Kim Châu – Vân Anh-  R.Piên


Lượt xem: 122

Trả lời