Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Cập nhật 08/4/2021, 16:04:12

Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là di sản tinh thần vĩ đại của Đảng và của Nhân dân ta. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã đạt được những kết quả quan trọng, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc đã được ghi nhận và biểu dương trong hội nghị diễn ra sáng nay (8/4) với chủ đề “Sáng mãi niềm tin”. Đồng chí Phạm Thị Tố Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai chủ trì hội nghị.

Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; trong đó đẩy mạnh tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận thức sâu sắc về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hằng năm chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề một cách thiết thực, nhất là lựa chọn những nội dung cụ thể để “làm theo” Bác mang lại hiệu quả cao. Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai hiện có 120 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với tổng số hơn 4.800 đảng viên; trong đó 50 đảng bộ cơ sở và 70 chi bộ cơ sở với nhiều loại hình gồm: Khối các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh; khối các cơ quan hành chính Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp; doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân. Học tập và làm theo Bác đã trở thành công việc tự giác, thường xuyên; vừa có tính kế hoạch nhưng cũng mang tính sáng tạo ở nhiều cơ quan, đơn vị trong Khối nên góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm.

Bà Vũ Thị Thu – Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: “Kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban Dân vận Tỉnh ủy, nhất là cán bộ, đảng viên đổi mới lề lối tác phong làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ; Ban đã làm tốt công tác tham mưu Tỉnh ủy lãnh đạo triển khai tốt công tác dân vận và công tác dân tộc, tôn giáo, giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở; chăm lo, nâng cao đời sống Nhân dân”.

Ông Trần Văn Thứ – Phó Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Trung Kiên nói: “Qua học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Công ty nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, giữ vững ổn định phát triển trong đơn vị, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh”.

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc gắn thực hiện Chỉ thị số 05 với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kịp thời uốn nắn, xử lý một số vấn đề nổi cộm liên quan đến tư tưởng, nhận thức và đạo đức; tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vững mạnh; nâng cao đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp; đổi mới lề lối tác phong làm việc; đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn để phân loại chất lượng đảng viên và tổ chức đảng hằng năm. Bình quân trong nhiệm kỳ 2015-2020, số tổ chức cơ sở đảng trong Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm tỷ lệ 48,56% (vượt 28,56% so với chỉ tiêu Nghị quyết); số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 91,07% (vượt 6,07% so với chỉ tiêu Nghị quyết). Hàng năm, 100% cơ quan, đơn vị trong Khối được công nhận hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thầy giáo Võ Thành Nguyên – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Học tập và làm theo Bác, bản thân tôi luôn phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; cùng tập thể chi bộ và Ban Giám hiệu lãnh đạo, chỉ đạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, nhiều năm liền tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%”.

Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm mà học tập và làm theo Bác về tận tụy phục vụ, chăm lo, nâng cao đời sống Nhân dân, cán bộ, đảng viên và quần chúng ở các cơ quan, đơn vị trong Khối đã tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo, giúp Nhân dân giải quyết những khó khăn, cải thiện đời sống, qua đó  đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Gia Lai.

Bà Đỗ Thị Việt Hằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Gia Lai cho biết: “Học tập và làm theo Bác về hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, những năm qua Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Gia Lai tích cực tham gia thực hiện các chương trình về an sinh xã hội, đóng góp xây dựng các công trình công cộng; hỗ trợ đồng bào ở vùng sâu vùng xa phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo”…

Với chủ đề giao lưu “Sáng mãi niềm tin”, tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã chia sẻ những điều tâm đắc và cách làm hay, mô hình sáng tạo, có sức lan tỏa về hưởng ứng thực hiện học tập và làm theo Bác. Đảng ủy Khối đã tuyên dương 15 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc về học tập và làm theo Bác; đồng thời đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 trong thời gian tới, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đóng góp xứng đáng hơn nữa vào công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển tỉnh Gia Lai ngày càng phồn vinh và giàm mạnh./.

 Hà Đức,  R’Piên


Lượt xem: 56

Trả lời