Lan tỏa tinh thần đồng hành, chăm lo đời sống công nhân, người lao động của tổ chức Công đoàn

Cập nhật 17/6/2020, 08:06:27

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19, Tháng Công nhân năm và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 được tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động. Nhờ đó, mặc dù Tháng Công nhân 2020 đã trôi qua nhưng ý nghĩa về một thông điệp cùng đoàn kết, san sẻ với khó khăn của công nhân, người lao động vẫn đang lan tỏa rộng khắp trong xã hội.

Trong bối cảnh tập vừa tập trung lao động sản xuất vừa phòng, chống dịch, bệnh Covid -19, một trong những hoạt động được tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện đó là tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức cũng như triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho công nhân, người lao động tại nơi làm việc. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết bức xúc, thắc mắc của đoàn viên, người lao động, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Ông Vương Đức Thông, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê cho biết: “Thời gian qua, ngành cao su gặp nhiều khó khăn, do đó, thu nhập và đời sống của công nhân cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Do đó, tổ chức Công đoàn công ty cũng như của ngành luôn quan tâm và triển khai nhiều hoạt động nhằm góp phần chăm lo, nâng cao đời sống cho công nhân, qua đó để họ thêm gắn bó, đồng hành cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Công nhân, người lao động là đối tượng chịu nhiều tác động do ảnh hưởng của dịch Covid 19, do đó, các hoạt động chăm lo, san sẻ khó khăn với công nhân, người lao động đã được tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ và kịp thời. Đặc biệt, thông qua Chương trình “Chung tay vì công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn”, LĐLĐ tỉnh đã vận động, kêu gọi cá nhân, tập thể, doanh nghiệp ủng hộ được trên 5,1 tấn gạo, trên 8,1 ngàn gói mì tôm, trên 1,3 ngàn gói hạt nêm, bột ngọt, hàng trăm chai dầu ăn, nước mắm và một số nhu yếu phẩm khác. Trên cơ sở đó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao tận tay đến trên 1.7 ngàn công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà thiết thực, chứa đựng tình cảm sẻ chia đã góp phần làm ấm lòng công nhân, người lao động, động viên họ vượt qua khó khăn.

Chị H’Yúy, Công nhân Công ty TNHH Olam chi nhánh Gia Lai nói: “Hôm nay được Liên đoàn Lao động tặng quà hỗ trợ như thế này tôi rất là vui và cảm ơn vì nó san sẻ được một phần khó khăn trong cuộc sống của chúng tôi, nhất là sau dịch Covid -19 như thời gian qua”.

Anh Rcăm Thuyên, Tổ 5, Nông trường cao su xã Ia Pếch, huyện Ia Grai cho biết: “Thời gian gần đây đời sống của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay được LĐLĐ tỉnh quan tâm và tặng quà như thế này tôi rất vui và cảm ơn”.

Cùng với đó, trong Tháng Công nhân này, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà trên 3.700 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Thông qua hoạt động này không chỉ thể hiện sự quan tâm, chung tay chăm lo cho cuộc sống của đoàn viên, người lao động mà qua đó còn muốn gửi gắm thông điệp đến các công ty trong việc cùng với tổ chức Công đoàn chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập và cuộc sống của người lao động”.

Có thể nói, bằng hàng loạt hoạt động ý nghĩa đó, Tháng Công nhân 2020 đã một lần nữa thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, đồng thời lan tỏa thông điệp cùng chăm lo, đồng hành trong công tác chăm lo, đời sống vật chất, tinh thần đối với đoàn viên, người lao động trong toàn xã hội./.

Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 61

Trả lời