Lan tỏa phong trào Tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác

Cập nhật 20/5/2019, 13:05:59

Bằng những mô hình, việc làm cụ thể, thời gian qua, các cơ sở Đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã lan tỏa Phong trào “Tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác” đến đông đảo thanh thiếu nhi, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong cộng đồng dân cư.

 

Để nêu cao trách nhiệm làm gương của các thủ lĩnh đoàn thanh niên đối với việc học tập và làm theo lời Bác – Cuộc vận động xây dựng lề lối, tác phong cán bộ Đoàn và Ngày cơ sở: “4 ngày làm việc tại cơ quan, 1 ngày làm việc tại cơ sở”đã được thực hiện nghiêm túc, lấy tiêu chí sáng tạo, trách nhiệm, gương mẫu, sâu sát cơ sở làm nội dung đột phá. Từ cuộc vận động này, đội ngũ cán bộ đoàn ngày càng trưởng thành, phát huy thế mạnh của bản thân để xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh.

Anh Nay Bưng –  Bí thư Đoàn xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa, Gia Lai chia sẻ: “Với tôi thì việc học theo tư tưởng, phong cách gần thanh niên, sát thanh niên, tức là gần cơ sở theo lời dạy của Bác là rất quan trọng. Từ đây tôi học được nhiều bài học, tôi biết cách triển khai những hoạt động nào cho phù hợp với thanh niên ở địa phương. Trong những năm qua, thanh niên đã tích cực làm ăn kinh tế, trách nhiệm hơn với công việc chung của địa phương”.

Phong trào Tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác được các cơ sở đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai xác định là một nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong tất cả các hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Thôi thúc tinh thần cống hiến, xung kích của thanh niên trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội tại địa phương.

Anh Trần Quang Hùng – Bí thư Huyện đoàn Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Ở huyện Phú Thiện thì Phong trào học tập và làm theo lời Bác này đã lan tỏa khá nhanh trong thanh thiếu nhi. Thanh niên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt chúng tôi học tập theo Bác cụ thể nhất là ở việc hỗ trợ người dân còn khó khăn về nhà ở, giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó”.

Để cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, đầu năm 2018, Tỉnh đoàn Gia Lai đã triển khai mô hình “Giới thiệu, tuyên dương và nhân rộng gương người tốt – việc tốt trong thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai”. Việc làm này đã tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng với hàng trăm lượt chia sẻ, like, bình luận tích cực của cộng đồng mạng, góp phần tuyên truyền, giáo dục lối sống đẹp, ứng xử văn minh trong giới trẻ.

Chị Hà Thị Giang Thảo – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Phải nói rằng thời gian qua với sự sáng tạo của các cấp bộ đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì việc học tập và làm theo lời bác đã thực sự tác động mạnh mẽ đến thanh niên các dân tộc Gia Lai. Thời gian tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục lan tỏa giám sát chặt chẽ các mô hình việc làm tốt, từng mô hình làm theo Bác. Tư tưởng của Bác mãi là động lực để thế hệ trẻ noi theo”.

Với những hoạt động cụ thể, ý nghĩa, Phong trào học tập và làm theo lời Bác đã lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Trở thành động lực để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu, xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp./.

Thanh Vui, Ksor Tuối,  Đức Thành

 


Lượt xem: 33

Trả lời