Lan tỏa phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh, hướng tới ĐH Đại biểu phụ nữ toàn quốc

Cập nhật 22/11/2021, 07:11:41

Hướng đến ngày hội lớn của các tầng lớp hội viên, phụ nữ tỉnh Gia Lai nói riêng, phụ nữ toàn quốc nói chung, thời gian qua, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt với tên gọi “130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII” do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp trong đông đảo hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi tổ chức Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động, từng tổ chức Hội cơ sở trên địa bàn thành phố Pleiku đã nhanh chóng cụ thể hóa bằng những công trình, phần việc dựa trên tình hình thực tế tại địa phương, nhất là gắn với công tác phòng, chống dịch Covid -19, hỗ trợ sinh kế, an sinh xã hội, chăm sóc phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19… và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các hội viên phụ nữ. Hội LHPN phường Yên Thế là một trong những đơn vị thực hiện sôi nổi phong trào này. Vừa qua, Hội LHPN phường đã tổ chức trao sinh kế cho một số hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc, Làng Bruk Ngol, phường Yên Thế, Tp Pleiku bày tỏ: “Được Hội LHPN phường giao 1 con bò, chúng tôi rất vui và phấn khởi. Chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc con bò để phát triển tốt, để vươn lên thoát nghèo, tôi rất cảm ơn phụ nữ phường’.

Ông Phạm Đình Giản, Bí thư Chi bộ làng Kruk Ngol, phường Yên Thế, Tp Pleiku cho biết: “Đây là việc làm rất nhân văn giúp chị em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Phong trào hỗ trợ phụ nữ  trong những năm qua đã được chị em thực hiện tốt, đã góp phần đưa cuộc sống của chị em đi lên”.

Được biết, đây là những hoạt động được Hội LHPN phường Yên Thế thường xuyên tổ chức. Tuy nhiên, được thực hiện trong dịp đặc biệt hướng đến ngày hội lớn của phụ nữ, các hoạt động này càng trở nên ý nghĩa và có sức lan tỏa.

Chị Vũ Thị Sim, Chủ tịch Hội LHPN phường Yên Thế, Tp Pleiku cho biết: “Qua đợt phát động đó thấy được tinh thần hào hứng phấn khởi của chị em toàn phường. Các chị cũng đã tích cực tham gia phòng chống dịch Covid  -19. Qua đợt kêu gọi của Hội LHPN thành phố, các chị đã tích cực ủng hộ nhu yếu phẩm cho các làng bị phong tỏa, vận động tuyên truyền người thân và gia đình thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trên địa bàn phường”.

Một trong những nội dung quan trọng được tổ chức Hội trên địa bàn thành phố Pleiku lựa chọn thực hiện trong đợt thi đua đặc biệt này là các hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid -19. Bằng những việc làm cụ thể như quyên góp ủng hộ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm… cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ bà con khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, đảm nhận công tác hậu cần cho các khu cách ly, trạm kiểm soát dịch, tham gia các tổ phòng, chống Covid -19 cộng đồng… Không chỉ góp phần mang lại kết quả tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid -19 của tỉnh, thông qua các hoạt động này một lần nữa góp phần khẳng định được vai trò của phụ nữ trong việc thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của tỉnh.

Chị Vũ Thị Tú Anh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 2, phường Chi Lăng nói: “Trong thời gian qua, chúng tôi thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện 5K, rồi phục vụ việc đóng góp, phân loại hàng hóa, thực phẩm cho các chuyến xe 0 đồng đi ủng hộ Sài Gòn. Chúng tôi cũng thực hiện việc ủng hộ thực phẩm và nấu ăn phục vụ các chốt chống dịch”.

Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 -2026 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22 và 23/11/2021 và theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII sẽ được tổ chức vào tháng 3/2022. Bằng những việc làm ý nghĩa thiết thực, thu hút được đông đảo phụ nữ trên địa bàn hưởng ứng nhiệt tình, phong trào thi đua đặc biệt đang góp phần tô đẹp thêm phẩm chất, vai trò của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới./.

 Ngô Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 47

Trả lời