Kỳ họp thứ mười một HĐND tỉnh khóa X bước sang ngày làm việc thứ ba.

Cập nhật 10/12/2015, 16:12:14

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 10/12 kỳ họp thứ mười một HĐND tỉnh khóa X bước sang ngày làm việc thứ ba. 

Trong chương trình làm việc buổi chiều, kỳ họp tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung một số chức danh lãnh đạo trong Thường trực HĐND và UBND tỉnh.

Các đại biểu đã nhất trí với tờ trình của UBND tỉnh về miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Hoàng Công Lự và ông Đào Xuân Liên chờ nghỉ hưu theo chế độ và bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Hoàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện ĐăkĐoa giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 – 2016 với kết quả bầu cử 56/68 đại biểu đồng ý.

         

Kỳ họp cũng đã thông qua tờ trình của HĐND tỉnh về miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Phạm Đình Thu để chờ nghỉ hưu theo chế độ, đồng thời bầu bổ sung đồng chí Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy, giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2011 – 2016 với kết quả bầu cử, 65/68 đại biểu đồng ý.

          Kỳ họp cũng tiến hành miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Rah Lan Tuấn và bầu bổ sung bà Ayun H’Bút, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh, giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016 với kết quả bầu cử 65/68 đại biểu đồng.

Trong ngày làm việc thứ ba kỳ họp thứ mười một HĐND tỉnh khóa X, một số vấn đề nhiều đại biểu và cử tri quan tâm ý kiến, kiến nghị đã được UBND tỉnh,  các đại biểu tiếp tục giải trình  và làm rõ.

Một trong những nội dung được nhiều đại biểu và cử tri quan tâm, đó là lĩnh vực đầu tư phát triển trên địa bàn. Về vấn đề này, ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giải trình, làm rõ một số vấn đề mà nhiều đại biểu quan tâm. Trong đó, đề cập đến các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh CPI của tỉnh, ông Hồ Phước Thành cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành và Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện hàng loạt các giải pháp quan trọng: "UBND tỉnh đã chỉ dạo và có các giải pháp, các huyện, thị xã, các sở ngành nâng cao năng lực cạnh tranh, theo đó đã chấm dứt các văn bản trái pháp luật như đăng ký kinh doanh, thuế, hộ tịch hộ khẩu, tài nguyên, môi trường do các ngành các địa phương quản lý, đã chỉ đạo cho các sở, ngành đặc biệt là Sở KHĐT chúng tôi đã đối thoại doanh nghiệp và đưa ra một số chính sách để cải thiện môi trường đầu tư. Ngoài ra UBND tỉnh đã ban hành các quy chế phối hợp quản lý doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh, tập trung công tác công khai minh bạch thủ tục hành chính"

Tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng là vấn đề gây bức xúc dư luận trong thời gian qua. Đại biểu có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Công tác đảm bảo an toàn giao thông vẫn là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm. Xác định nguyên nhân, ngoài ý thức trách nhiệm của người dân, đại biểu đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm của lực lượng chức năng.

Bà Đinh Thị Giang, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nói: “Tình trạng mãi lộ vẫn còn. Đề nghị cơ quan chức năng nâng cao trách nhiệm hơn nữa. Hiện nay người dân mất lòng tin vào lực lượng chức năng”.  

Liên quan đến ý kiến về việc đầu tư trang thiết bị đồ dùng dạy học nhiều nhưng hiệu quả sử dụng không cao, gây lãng phí, nhất là các thiết bị hiện đại, đại biểu Phạm Ngọc Thạch đã có giải trình: “Khi cung cấp một số trường sử dụng chưa quen. Sau đó Sở Giáo dục tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn cho lực lượng sử dụng. Trong quá trình tập huấn giáo viên đã biết sử dụng. Tuy nhiên một trường chỉ có một bộ nên không di chuyển được và việc phổ biến cũng gặp khó khăn”.

Ngày 11/12 kỳ họp thứ mười một HĐND tỉnh khóa X tiếp tục ngày làm việc thứ 4. Các đại biểu tiếp tục tập trung thảo luận chung tại hội trường. Kỳ họp sẽ thực chất vấn và trả lời chất vấn. Thông tin chi tiết về diễn biến kỳ họp sẽ được tiếp tục phản ánh đến quý vị và các bạn!

 

Hồng Uyên – Nhật Thành – Thanh Sáng – R’Piên


Lượt xem: 70

Trả lời