Kỳ họp thứ Mười (bất thường) HĐND tỉnh Gia Lai (khóa XI) thành công tốt đẹp

Cập nhật 11/9/2019, 08:09:19

 Như tin chúng tôi đã đưa, sáng ngày (10/9), HĐND tỉnh (khóa XI), nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức Kỳ họp thứ Mười (bất thường) để xem xét, quyết nghị một số nội dung thuộc thẩm quyền. Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Phan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Những nội dung HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại Kỳ họp lần này rất quan trọng; đã được Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ, đúng luật.

Theo đó, Kỳ họp đã xem xét, cho ý kiến đối với 14 dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình. Trên cơ sở báo cáo thẩm tra của các ban thuộc HĐND tỉnh và ý kiến của các đại biểu, HĐND tỉnh đã quyết định thông qua 13 nghị quyết, trong đó đáng chú ý là: Chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh giai đoạn 2019-2021; đồ án điều chỉnh quy hoạch chung khu phức hợp Đak Đoa, huyện Đak Đoa; quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh đến năm 2045; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020). Đồng thời quyết định đầu tư một số dự án quan trọng và quyết định biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh năm 2020; quy định mức chi cho hoạt động tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật và cuộc thi sáng tạo thanh niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh; phê chuẩn giá đất của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh năm 2015 (áp dụng trong giai đoạn 2015-2019); thông qua danh mục các công trình, dự án cần thu hồi đất phát sinh trong năm 2019 trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Dương Văn Trang đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu; đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để HĐND tỉnh xem xét, quyết định 13 nghị quyết, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng chí Dương Văn Trang cũng lưu ý các nội dung cần khẩn trương thực hiện để sớm triển khai một số nghị quyết.

Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Sau một buổi làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ Mười (bất thường) HĐND tỉnh khóa XI đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Các vị đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tham gia biểu quyết thông qua 13 nghị quyết quan trọng.

Đối với Nghị quyết chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Gia Lai giai đoạn 2019-2021: Sớm hoàn chỉnh các thủ tục gửi Bộ Nội vụ tổng hợp, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định. Sau khi được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn, UBND tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để triển khai các bước tiếp theo.

– Đối với các dự án đầu tư công: Hoàn chỉnh đầy đủ các thủ tục chuẩn bị đầu tư, triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

– Đối với việc thu hồi và chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án đường Hoàng Sa nối dài (đoạn nối từ đường Trường Chinh đến đường Nguyễn Chí Thanh), thành phố Pleiku, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định trình HĐND tỉnh tại kỳ họp lần sau.

Sau Kỳ họp này, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện ngay các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua, đồng thời đề cao trách nhiệm, nhanh chóng triển khai các nghị quyết đạt hiệu quả cao nhất.

Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường các hoạt động giám sát đảm bảo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua”.

Hà Đức, Minh Trí, R’Piên

                                                                                                               


Lượt xem: 36

Trả lời