Ksor Hrênh- điểm tựa của người dân làng Tốt

Cập nhật 23/12/2018, 19:12:15

Trong những năm qua, hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp trong việc tập hợp, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng, chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu, trở thành cầu nối của chính quyền với nhân dân. Ông Ksor Hrênh, tại làng Tốt, xã Ia Sao, huyện Ia Grai là một tấm gương điển hình như thế. Ông được biết đến là một cán bộ Mặt trận tâm huyết, nhiệt tình trong công việc, có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua, xây dựng và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

Làng Tốt có 95 hộ dân, hầu hết là người Jrai. Cả cuộc đời gắn bó với dân làng, ông Ksor Hrênh là người hiểu rõ hơn ai hết những đổi thay thăng trầm của làng. Vừa là già làng uy tín, vừa là Trưởng ban Công tác Mặt trận nên từng lời nói của ông đều được bà con tin tưởng nghe theo.

Ông Ksor Hrênh – Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Tốt, xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết “Miệng mình nói để tuyên truyền cho bà con noi theo. Mình gắn bó với làng, nói đi đôi với làm. Mong làm sao làng tốt lên, sẽ tuân theo các công việc, tiếng nói của thôn trưởng, già làng

Ông tâm niệm, muốn tập hợp, đoàn kết nhân dân, trước hết người cán bộ phải gương mẫu. Vì vậy, ông luôn tìm tòi cách làm kinh tế hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình từ đó tìm ra những cách làm hay hướng dẫn bà con thực hiện. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông đã cùng chính quyền địa phương vận động bà con hiến đất làm đường, vận động được trên 80% hộ dân trong làng xây nhà vệ sinh, chuồng trại gia súc được làm xa khu dân cư… Đặc biệt, nặng lòng với văn hóa dân tộc, ông Ksor Hrênh còn vận động từng người dân cùng giữ gìn 2 bộ chiêng quý của làng, để trong những dịp quan trọng, tiếng chiêng lại được ngân vang và mạch nguồn dân tộc chảy mãi.

Ông Rơ Châm Hnhút – Làng Tốt, xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết “Ông Hrênh tuyên truyền bà con trong làng phải giữ lại bộ cồng chiêng để con cháu mai sau biết, không bỏ được truyền thống

Ông Trần Văn Vượng – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ia Sao – Ia Grai cho biết “Mặt trận phát động phong trào vận động người đồng bào dân tộc thiểu số xóa bỏ các thủ tục lạc hậu từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, qua công tác tuyên truyền vận động, ông và người dân đã tiếp thu thực hiện tốt. Công tác tuyên truyền vận động của ông Hrênh đã nối được cầu nối giữa Đảng và nhân dân.

60 tuổi, 8 năm làm công tác mặt trận. Những đóng góp của ông đã được các cấp chính quyền, các ban ngành của tỉnh ghi nhận bằng rất nhiều giấy khen, bằng khen. Thế nhưng, đối với Ksor Hrênh, phần thưởng quý giá nhất dành cho ông là sự tin tưởng, đồng thuận của bà con nhân dân. Mưa gió không sờn, khó khăn không nản, ngày ngày đôi chân của người Trưởng ban Công tác Mặt trận ấy vẫn in dấu trên từng đường làng, ngõ xóm để trở thành trung tâm đoàn kết của làng Tốt./.

Nhâm Dung – Cao Duy


Lượt xem: 43

Trả lời