Krông Pa: Tổng rà soát người dân chưa có giấy phép lái xe hạng A1

Cập nhật 08/1/2024, 16:01:18

Lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị và lực lượng chức năng tại cơ sở tiến hành tổng rà soát người dân từ 18 tuổi trở lên chưa có giấy phép lái xe mô tô hạng A1. Đây là việc làm cần thiết nhằm nắm chắc số liệu người dân chưa có giấy phép lái xe; từ đó giúp các cấp, ngành của tỉnh triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông ngay từ cơ sở.

Huyện Krông Pa có 14 xã, thị trấn; đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao. Để tiến hành có hiệu quả việc rà soát người dân từ 18 tuổi trở lên chưa có giấy phép lái xe mô tô hạng A1, lực lượng chức năng Công an huyện Krông Pa và Công an cấp xã đều thành lập nhiều tổ công tác, bám địa bàn để rà soát. Tính đến đầu tháng 1.2024, lực lượng Công an đã thống kê tại địa phương có hơn 10 nghìn 140 trường hợp chưa có giấy phép lái xe mô tô hạng A1.

Chị Siu H’Huyền – Buôn Chư Krih, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa nói: “Nhà em thì có 10 người, hiện chỉ 2 người có giấy phép lái xe, em thì chưa thi. Hôm nay được lực lượng Công an tuyên truyền thì thời gian tới em sẽ đăng ký học để thi giấy phép lái xe.”

Hầu hết các trường hợp chưa có giấy phép lái xe hạng A1 trên địa bàn huyện Krông Pa là đồng bào dân tộc thiểu số. Theo lực lượng Công an: Sở dĩ người dân chưa có giấy phép lái xe tại địa phương chiếm tỷ lệ cao là do nhận thức của bà con còn hạn chế, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, chưa mạnh dạn trong việc tự đăng ký để học và thi giấy phép lái xe.

Thiếu tá Trần Thế Anh – Trưởng Công an xã Chư Drăng trao đổi: “Chúng tôi tham mưu UBND xã, căn cứ chỉ đạo của UBND huyện thì sẽ phân công cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể, mặt trận, thanh niên, phụ nữ tiến hành rà soát lại chính xác số liệu của những người đủ 18 tuổi trở lên chưa có giấy phép lái xe và vận động họ đăng ký, thi sát hạch. Cũng mong cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ đối với những người có trình độ văn hóa thấp để có bộ giáo trình riêng trong quy chuẩn sát hạch.”

Ông Hồ Văn Thảo – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban An toàn giao thông huyện Krông Pa cho biết: “Huyện ủng hộ trung tâm sát hạch ở Chư Sê xuống liên doanh, liên kết với trường dạy nghề của huyện và địa điểm tập trung chỗ đó, thi không chỉ có Krông Pa đâu, mà cả Sơn Hòa, Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) và cả Ayun Pa, Ia Pa bà con cứ xuống đây thi, đặc biệt ưu tiên người địa phương để họ có giấy phép lái để tham gia giao thông an toàn hơn. Chúng tôi tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người đồng bào dân tộc thiểu số địa phương, con em mình có giấy phép lái xe.”

Trên cơ sở rà soát, lực lượng Công an và cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Krông Pa sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chủ động đăng ký học và thi giấy phép lái xe hạng A1 nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông an toàn; từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 9

Trả lời