Krông Pa – Tiềm ẩn nguy cơ đuối nước ở trẻ em

Cập nhật 01/8/2018, 13:08:18

Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn huyện Krông Pa ghi nhận 9 trường hợp các em nhỏ bị đuối nước. Con số này đặt ra không ít nỗi lo về tiềm ẩn nguy cơ đuối nước ở trẻ em tại địa phương.

Tại Krông Pa, hầu như năm nào cũng xảy ra những tai nạn đuối nước thương tâm. Trong 9 vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn huyện từ đầu năm 2018 đến nay đã cướp đi sinh mạng của 8 em nhỏ. Cách đây không lâu, tại Sông Ba đoạn qua khu vực xã Ia Rmok, 4 em nhỏ cũng may mắn được người dân cứu khỏi chết đuối.

Em Trương Nguyễn Quang Thọ – Thôn Thắng Lợi, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, Gia Lai kể lại: “Hôm đó, nóng quá nên các bạn rủ nhau đi tắm, thì có 1 em bị ngã vô chỗ sâu nên bọn em đi kéo em nó lại nhưng bọn em cũng bị đuối theo. May có người đi qua thả lưới kéo bọn em lên”.

Thực trạng thiếu sân chơi cho trẻ em, nhất là trong dịp nghỉ hè đã khiến nhiều em nhỏ dễ gặp phải tai nạn thương tích vì các em tự chơi các trò chơi thiếu an toàn, thiếu sự giám sát của người lớn. Tại huyện Krông Pa, nhiều em hay tụ tập ra sông, suối để tắm trong khi chưa được trang bị kỹ năng bơi lội nên nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao.

Em Ksor Héc – Buôn Bhă, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa, Gia Lai nói: “Thấy các bạn tắm vui quá nên cháu đi tắm theo”.

Hiện nay nhiều phụ huynh vì bận việc nên ít quan tâm đến nhu cầu vui chơi của con. Bên cạnh đó, hầu hết những địa điểm nước sâu nguy hiểm vẫn chưa được chính quyền địa phương tổ chức cắm biển cảnh báo nguy cơ xảy ra đuối nước.

Ông Trương Văn Trường – Thôn Thắng Lợi, xã Phú cần, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Qua sự việc vừa rồi có 4 cháu bị đuối nước trong đó có cả con tôi nữa nhưng may có người cứu giúp. Qua việc này cũng mong gia đình có con trẻ chưa biết bơi đừng cho con cháu đi tắm ở sông, ở suối, ở hồ mà không có người lớn đi cùng, rất nguy hiểm”.

Nhằm giảm thiểu những tai nạn thương tâm cho trẻ em, gia đình và các ngành chức năng cần tích cực quản lý, giám sát và hướng dẫn các em; đồng thời có những giải pháp lâu dài nhằm phòng tránh đuối nước cho trẻ./.

Linh Chi, Sơn Trung


Lượt xem: 106

Trả lời