Krông Pa tăng tốc đưa Dự án Đường giao thông kết nối các xã: Ia Mlah, Phú Cần và thị trấn Phú Túc về đích

Cập nhật 20/1/2024, 10:01:09

Được khởi công từ cuối năm 2022, Dự án Đường giao thông kết nối các xã: Ia Mlah, Phú Cần và thị trấn Phú Túc là công trình giao thông trọng điểm do UBND huyện Krông Pa làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng cuối năm 2024. Song với sự chỉ đạo sát sao từ UBND tỉnh Gia Lai, sự giúp đỡ từ các sở, ngành của tỉnh và Nhân dân địa phương; sự vào cuộc quyết liệt của chủ đầu tư; đến thời điểm này; dự án đã vượt xa tiến độ đề ra và dự kiến sẽ thông tuyến, chính thức bàn giao, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này

Đến trung tuần tháng 1.2024, Dự án Đường giao thông kết nối các xã: Ia Mlah, Phú Cần và thị trấn Phú Túc với tổng vốn đầu tư 90 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương; trong đó tổng giá trị hợp đồng xây lắp hơn 73,7 tỷ đồng do UBND huyện Krông Pa làm chủ đầu tư; 2 nhà thầu Liên danh gồm: Công ty TNHH Trung Kiên và Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ An Phú trực tiếp thi công đã đạt gần 90% khối lượng hợp đồng. Công trình được thiết kế với quy mô đường cấp IV miền núi, kết cấu mặt đường bê tông xi măng, nền đường rộng 7,5 m, mặt đường rộng 5,5 m. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 8,3 km, điểm đầu giao với đường liên xã Ia Mlah-Đất Bằng tại Km 9+300, điểm cuối (Km 8+383) giao với đường Phan Đình Phùng (thị trấn Phú Túc). Công trình đang được gấp rút hoàn thành đã đem lại niềm vui lớn cho người dân tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Krông Pa.

Anh Kpă Nhim – Buôn Rong, xã Ia Mlah, huyện Krông Pa  nói: “Đường cũ phải đi bộ dưới cái mương nhỏ đây. Giờ có đường mới vui hơn, phấn khởi hơn.”

Ông Hồ Văn Thảo – Chủ tịch UBND huyện Krông Pa trao đôi: “Vùng mà tuyến đường đi qua rộng cả ngàn hecta và nằm trong vùng tưới công trình thủy lợi Ia Mlah và đi qua phần lớn đất sản xuất của người dân. Chính vì vậy khi đầu tư tuyến đường này thì rất hiệu quả. Hiệu quả là làm cho chi phí sản xuất của người dân giảm, thu nhập tăng lên và khi đầu tư tuyến đường đây thì nhân dân rất phấn khởi. Trước đây đi hết tuyến đường này thì mất hơn 2,5 tiếng và chỉ có xe máy đi thôi, ô tô đi không được. Sau khi đầu tư tuyến đường đây thì toàn bộ hàng nông sản của người dân thu hoạch, kể cả  lưu thông hàng hóa, mang lại hiệu quả cho Phú Túc, Ia Mlah, Phú Cần và các xã lân cận, rất hiệu quả.”

Ông Hồ Văn Thảo cho biết thêm: Hiện 2 nhà thầu đang huy động tối đa phương tiện máy móc, nhân công, tăng ca, tăng kíp để hoàn thiện việc đổ bê tông xi mặt tại một số đoạn cũng như thi công chân khay, ốp mái ta luy và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông dọc tuyến đường.

Ông Hồ Văn Thảo – Chủ tịch UBND huyện Krông Pa thông tin: “Dự kiến Tết Âm lịch này là phải xong, về đích hết trước 10 tháng. Trước hết là nhờ người dân ủng hộ ở khâu giải phóng mặt bằng và sở, ban, ngành của tỉnh giúp cho huyện giải quyết được vốn, đất san lấp và đất nền. Trách nhiệm của huyện là đôn đốc nhà thầu, họ có trách nhiệm khi vốn có, máy móc thiết bị có và đề nghị là đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trước tết nguyên đán.”

Việc phấn đấu đưa Dự án Đường giao thông kết nối các xã: Ia Mlah, Phú Cần và thị trấn Phú Túc về đích sớm so với kế hoạch đề ra đã cho thấy sự nỗ lực, linh hoạt trong triển khai thi công các công trình, dự án trọng điểm mà UBND huyện Krông Pa thực hiện; từ đó sớm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư để phục vụ quá trình phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 9

Trả lời