Krông Pa kiểm soát tải trọng ngay từ đầu nguồn

Cập nhật 15/1/2024, 16:01:01

Kiểm soát tải trọng, kích thước thành thùng phương tiện; nhất là đối với các xe tải chở vật liệu xây dựng ngay từ đầu nguồn được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm chấn chỉnh tình trạng xe chở quá khổ, quá tải lộng hành trên các tuyến đường, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Việc làm này hiện được UBND huyện Krông Pa chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ với sự cộng đồng trách nhiệm từ lực lượng công an, doanh nghiệp và từng lái xe.

Trung bình mỗi ngày, mỏ cát này có 8 xe tải thường xuyên vào vận chuyển cát với trữ lượng khoảng 80 khối cát, sau đó đưa đi phục vụ các công trình xây dựng tại huyện Krông Pa, tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Phú Yên.

Để kiểm soát tải trọng, tất cả các xe ben khi vào mỏ đều phải xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan cho lực lượng chức năng, chủ doanh nghiệp để kiểm tra thực tế, thiết kế phương tiện. Sau khi ra khỏi mỏ, lực lượng Công an sẽ tiến hành cân tải trọng, đo kích thước thành thùng xe và sau đó doanh nghiệp sẽ tiến hành in phiếu cân, xuất hóa đơn. Việc kiểm soát phương tiện đồng bộ ngay từ đầu nguồn như thế này đã góp phần chấn chỉnh các hành vi vi phạm, không để tái diễn phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường.

Lái xe Chu Đức Lập bày tỏ: “Trước đến giờ thì lái xe cố gắng thực hiện đúng quy trình, đúng theo tải trọng phương tiện. Giờ có lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra thế này thì rất là tốt, giúp cho lái xe di chuyển cho đảm bảo.”

Ông Phan Đình Thái Anh – PGĐ Công ty Cổ phần xây dựng Tây Nguyên Gia Lai nói: “Huyện cử các đồng chí Cảnh sát giao thông thường trực ở mỏ để kết hợp với anh em công ty là cân tất cả xe ra, vào mỏ để không có bất kỳ một trường hợp nào quá tải trước khi ra khỏi mỏ.”

Thượng úy Mai Xuân Huấn – Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Krông Pa cho biết: “Ở đây chúng tôi thực hiện việc là cân tải trọng và kiểm tra thiết kế thành thùng để tránh việc cải tạo thành thùng xe để vận chuyển cát vi phạm.”

Cùng với việc kiểm soát 24/24h ngay tại đầu nguồn đối với các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng; lực lượng chức năng Công an huyện Krông Pa còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai trong việc kiểm soát tải trọng trên các tuyến đường trọng yếu tại địa phương; xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm.

Thượng úy Mai Xuân Huấn – Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Krông Pa thông tin: “Trong thời gian tiếp theo thì lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Krông Pa tiếp tục thực hiện việc kiểm soát tải trọng ngay từ đầu nguồn. Đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức việc kiểm tra tải trọng trên các tuyến đường tại huyện Krông Pa nói chung, Quốc lộ 25 nói riêng để kiểm soát chặt phương tiện, không chỉ chở cát mà còn thêm các mặt hàng nông sản khác mà có tình trạng vi phạm quá khổ, quá tải.”

Với sự linh hoạt, chủ động trong việc quản lý phương tiện chuyên chở hàng hóa ngay từ đầu nguồn; cũng như kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đã góp phần giúp huyện Krông Pa thực hiện có hiệu quả việc kiểm soát phương tiện chở quá khổ, quá tải. Cùng với đó, từ năm 2023 đến nay, lực lượng chức năng Công an huyện Krông Pa đã phát hiện, xử lý 59 phương tiện chở quá khổ, quá tải; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 500 triệu đồng.

Đoàn Bình – Viễn Khánh


Lượt xem: 14

Trả lời