Krông Pa giải quyết việc làm cho trên 320 lao động

Cập nhật 13/5/2022, 15:05:57

Theo báo cáo của Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Krông Pa, từ đầu năm đến nay, địa phương đã giải quyết việc làm cho trên 320 lao động, đạt 26,6% kế hoạch năm 2022; trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề chiếm 36%.

Để đạt được kết quả đó, huyện đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo nghề; tổng hợp, cập nhật số công dân trở về từ các tỉnh phía Nam trong năm 2021 nhưng không có nguyện vọng trở lại làm việc. Đồng thời, thống kê nhu cầu giải quyết việc làm và triển khai kế hoạch phát triển thị trường lao động trong tình hình mới, từ đó triển khai công tác giải quyết việc làm phù hợp.

Trong thời gian tới, Phòng LĐ-TB&XH huyện Krông Pa sẽ tham mưu UBND huyện tiếp tục thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; phấn đấu đạt tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 50-55%; giải quyết việc làm mới cho trên 1 ngàn lao động trong năm 2022.

Bên cạnh đó, Phòng LĐ-TB&XH huyện Krông Pa cũng sẽ rà soát nhu cầu học nghề của người lao động để làm cơ sở mở các lớp dạy nghề, chuyển đổi nghề cho lao động; tiến hành kiểm tra, giám sát các lớp đào tạo nghề trên địa bàn với mục đích nâng cao tỷ lệ và chất lượng lao động qua đào tạo; liên hệ với các cơ sở, doanh nghiệp uy tín để giới thiệu người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng./.

Quốc Linh, Minh Trung


Lượt xem: 19

Trả lời