Kông Chro điểm sáng trong đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật 12/12/2020, 09:12:52

Nhờ thực hiện quyết liệt các giải pháp ngay từ đầu năm mà tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng cơ bản và việc giải ngân vốn của huyện Kông Chro đảm bảo hoàn thành đạt và vượt so với chỉ tiêu, kế hoạch. Các công trình hoàn thành theo đúng tiến độ đã phát huy được hiệu quả đầu tư, tạo điều kiện trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Kông Chro là huyện vùng khó, cơ sở hạ tầng thiết yếu còn chưa đồng bộ. Chính vì thế mà ngay từ khi có chủ trương, kế hoạch phân khai vốn đầu tư xây dựng cơ bản của năm 2020, địa phương đã chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp triển khai nhanh các bước để nhanh chóng triển khai thi công công trình, đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch và tinh thần chỉ đạo của các cấp để phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tê – xã hội ở địa phương.

Ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro cho biết: “Kế hoạch năm 2020 chúng tôi được giao khoảng 49,5 tỷ đồng để triển khai đầu tư 32 công trình; trong đó có 1 công trình chuẩn bị đầu tư, 7 công trình chuyển tiếp và 24 công trình khởi công mới. Đối với những công trình chuẩn bị đầu tư và chuyển tiếp thì ngay từ đầu năm chúng tôi đã triển khai hoàn thành xong. Những công trình khởi công mới thì chúng tôi bám theo kế hoạch đấu thầu, lựa chọn nhà thầu và hợp đồng triển khai càng sớm càng tốt. Và theo tinh thần chỉ đạo thì đến cuối tháng 9, chúng tôi đã hoàn thành”.

Trong tổng số 32 dự án được triển khai thi công trong năm 2020 từ nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn huyện Kông Chro thì ngoài một số hạng mục công trình về trụ sở xã thì đa phần là đầu tư nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông, trường học. Đây là những hạ tầng cơ sở thiết yếu nên khi hoàn thành trước kế hoạch và đưa vào sử dụng đã phát huy tốt hiệu quả.

Như tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến, trước đây cơ sở vật chất xuống cấp, không đảm bảo cho việc dạy và học của nhà trường. Song từ nguồn vốn xổ sổ kiến thiết với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, trong 2 năm 2019 và 2020 đã xây dựng dãy phòng học 2 tầng, phòng học bộ môn, khu hiệu bộ và một số hạng mục phụ trợ. Sau khi hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy giáo Nguyễn Trọng Tâm – PHT Trường TH&THCS Nguyễn Khuyến, xã Chư Krey, huyện Kông Chro cho biết: “Trước đây khi chưa được đầu tư cơ sở vật chất thì nhà trường phải học 2 ca, cả buổi sáng và buổi chiều đối với 2 cấp T’H và THCS. Việc học 2 ca thì gây rất nhiều khó khăn cho giáo viên cũng như học sinh trong vấn đề để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Sau thời gian được tỉnh, huyện quan tâm đầu tư cho dự án trường khang trang, đầy đủ các hạng mục công trình thì toàn thể cán bộ, giáo viên của nhà trường rất là thuận lợi trong hoạt động dạy học. Và nhất là khi được học 1 ca rồi thì tạo điều kiện vô cùng lớn cho thầy và trò để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường đi lên”.

Có thể thấy, nhờ việc triển khai chặt chẽ, quyết liệt các biện pháp ngay từ đầu năm mà huyện Kông Chro đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công của năm 2020. Khi hạ tầng cơ sở thiết yếu ngày càng được hoàn thiện sẽ góp phần quan trọng trong đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao đời sống cho người dân ở một huyện vùng khó như Kông Chro./.

 Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 65

Trả lời