Kiểm tra công tác triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Cơ.

Cập nhật 22/5/2020, 13:05:57

Ngày 21-5, Đoàn công tác Ban Điều phối thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính Phủ tỉnh Gia Lai do bà R.Com Sa Duyên-Phó Giám đốc Phụ trách Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Cơ.

Theo báo cáo về kết quả chi trả tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ cho các đối tượng của UBND huyện Đức Cơ, tính đến sáng 21-5, huyện Đức Cơ đã thực hiện chi trả được hơn 98% số đối tượng thụ hưởng với  18.425 đối tượng và gần 16 tỷ đồng. UBND huyện đã có nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương và phân công từng thành viên ban điều phối thực hiện nghiêm theo nội dung Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, bà R.Com Sa Duyên đã đánh giá cao công tác triển khai của huyện Đức Cơ trong việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân. Đoàn công tác cũng đề nghị huyện trong thời gian tới cần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để người dân nắm được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Huyện cần tiếp tục triển khai công tác thống kê, rà soát các đối tượng còn lại đảm bảo chính xác, công bằng. Quá trình rà soát và cấp phát tiền hỗ trợ cần sự phối hợp của các cơ quan chức năng và phát huy vai trò giám sát của MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở địa phương.

Trước khi làm việc với UBND huyện, đoàn đã đi kiểm tra thực tế việc chi trả chế độ cho 4 nhóm đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng trên địa bàn xã Ia Din.

CTV Minh Châu (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 28

Trả lời