Kiểm tra, chấn chỉnh công tác nhận hồ sơ dự tuyển viên chức, giáo viên năm 2013

Cập nhật 06/12/2013, 13:12:19

Sở Nội vụ đề nghị Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện nơi có nhu cầu tuyển dụng viên chức, giáo viên, kiểm tra chấn chỉnh công tác nhận hồ sơ dự tuyển.

Thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh quy định xét tuyển dụng viên chức nhà nước của tỉnh Gia Lai năm 2013 và quy định xét tuyển dụng giáo viên năm học 2013-2014. Trong quá trình nhận, trả hồ sơ của người dự tuyển thời gian qua, qua theo dõi, phản ánh của người dự tuyển, đã có một số cơ quan, địa phương, có nhu cầu tuyển dụng không thực hiện nghiêm túc quy định của UBND tỉnh về công tác tuyển dụng như: Lãnh đạo cơ quan, đơn vị thiếu kiểm tra kiểm soát, không phân công, bố trí đủ người tiếp nhận hồ sơ để xảy ra việc nhũng nhiễu, gâyy khó khăn không đáng có cho người nộp hồ sơ, không giải thích hướng dẫn những thiếu sót về hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ không kịp thời, có địa phương mỗi buổi tiếp chỉ nhận 3, 4 hồ sơ, còn lại để xếp chồng, gây ách tắc, khó khăn cho người dự tuyển.

Sở Nội vụ đề nghị Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện nơi có nhu cầu tuyển dụng viên chức, giáo viên, kiểm tra chấn chỉnh những hiện tượng nói trên, xử lý những công chức có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ gây nhũng nhiễu để công tác tuyển dụng của tỉnh thực hiện đúng quy định. Đơn vị, địa phương nào để xảy ra những việc nêu trên thì thủ trường cơ quan, địa phương đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Đối với huyệ IaGrai, việc gây ách tắc trong công tác thu nhận hồ sơ dự tuyển giáo viên đã được Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai phản ánh trong chương trình Thời sự ngày 03/12/2013, đề nghị Chủ tịch UBND huyện IaGrai chỉ đạo, kiểm tra, xử lý những tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thu nhận hồ sơ dự tuyển gây ách tắc, nhũng nhiễu như Đài đã nêu.

Sở nội vụ đề nghị các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố có nhu cầu tuyển dụng viên chức, giáo viên thực hiện theo quy định./,

 

Lê Thư ( BT)


Lượt xem: 27

Trả lời