Kích cầu tiêu dùng hàng Việt qua các hội chợ

Cập nhật 09/10/2022, 09:10:03

Đến với các hội chợ, không ít các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong nước kỳ vọng sẽ có cơ hội tìm kiếm, mở rộng thị trường cho sản phẩm của đơn vị; đồng thời góp phần tích cực trong kích cầu tiêu dùng hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Còn đối với người tiêu dùng, những hội chợ cũng là cơ hội để họ biết đến nhiều hơn các sản phẩm trong nước, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua sắm hàng hóa Việt.

Đến với Hội chợ thương mại và tiêu dùng Gia Lai năm 2022 được tổ chức tại Khu Hội chợ triển lãm tỉnh Gia Lai từ ngày 04 đến ngày 10/10, doanh nghiệp này của tỉnh Khánh Hòa vẫn kỳ vọng có thể tìm kiếm, mở rộng thêm thị trường tại Gia Lai cho các sản phẩm tinh dầu của công ty.

Chị Đoàn Thị Thu Hằng – Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ TH Nature, TP. Nha Trang, Khánh Hòa cho biết: “Đến với hội chợ lần này thì tôi muốn tìm 1 đại lý để mở một cửa hàng ở trên đây. Hiện tại ở Gia Lai thì sản phẩm bên tôi đã bán ở Co.opmart Chư Sê và 1 số đơn vị như là ở Biển Hồ và hiện tại Pleiku đây là đang muốn tìm 1 cửa hàng để bán vào các đơn vị, cửa hàng, shop mẹ và bé. So với các mặt hàng khác thì sức tiêu thụ của tinh dầu ở đây cũng khá là mạnh, mọi người có nhu cầu tìm hiểu và muốn tìm thêm các sản phẩm mới mà ở khu vực mình hiện chưa có.”

Ngoài đa dạng các mặt hàng sản phẩm từ gỗ mỹ nghệ, thực phẩm công nghệ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, giống cây trồng…; những năm gần đây, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến với các hội chợ cũng đã chú trọng hơn trong việc sản xuất ra sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, sức cạnh tranh, không ngừng cải tiến kỹ thuật, đa dạng hóa mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, … giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua sắm hàng hóa Việt. Đồng thời chú trọng công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm đáp ứng yêu cầu, thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động khuyến mãi, giảm giá giúp người tiêu dùng mua được hàng hóa với giá cả hợp lý.

Chị Bùi Thị Thúy – Nhà phân phối sản phẩm Rong biển Đại dương, TP. Pleiku chia sẻ: “Khách đi rất là đông, đến tham quan và mua hàng cũng rất là đông. So với những hội chợ khác thì nói chung ở Gia Lai tiêu dùng khá lớn hơn.”

Ông Đinh Quảng Hưng – Xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah nói: “Thường thường hội chợ như thế này thì tôi cũng hay đi mà mua nhiều cái cũng thật hàng,không sợ nhầm lẫn, không sợ hàng nhái. Ưu tiên thì chủ yếu chất lượng vẫn là hàng đầu. “

Xu hướng người Việt dùng hàng Việt Nam ngày càng nhiều, tuy nhiên vẫn có sự lựa chọn rõ ràng ở người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước. Bởi vậy, để sản phẩm hàng Việt có sức cạnh tranh trên thị trường cũng như kích cầu tiêu dùng hàng Việt thì hơn ai hết, chính các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng phải tự nỗ lực để chiếm niềm tin của người tiêu dùng bằng cách nâng chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã… thích ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt qua các kênh phân phối, trong đó có các hội cợ.

Mỹ Tiến – Duy Linh


Lượt xem: 5

Trả lời