Khu Công nghiệp Trà Đa tạo cơ chế thông thoáng kêu gọi thu hút đầu tư

Cập nhật 02/11/2016, 13:11:45

Là khu công nghiệp lớn nhất trên địa bàn tỉnh Gia Lai, được xây dựng vào năm 2006, Khu Công nghiệp Trà Đa -TP. Pleiku đã thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham gia đầu tư. Sau thời gian hoạt động, Khu Công nghiệp Trà Đa đã khẳng định được vị thế là trung tâm công nghiệp tỉnh, được các nhà đầu tư đánh giá cao.

2-11-khucn

Khu công nghiệp Trà Đa – TP. Pleiku với diện tích quy hoạch 197 ha, nằm trên địa bàn hai xã Trà Đa và Biển Hồ, là khu vực có điều kiện thuận lợi về giao thông, dịch vụ đô thị và hạ tầng kỹ thuật tốt. Với tiềm năng và sự thuận lợi trong cơ chế chính sách ưu tiên của tỉnh, đã thu hút doanh nghiệp đến đầu tư và đã lấp đầy trên 70% diện tích quy hoạch. Khu Công nghiệp Trà Đa -TP. Pleiku hiện đã có 39 nhà đầu tư, triển khai 44 dự án với tổng vốn đăng ký trên 1.300 tỷ đồng. Đến hết tháng 9-2016, giá trị hàng hóa sản xuất công nghiệp đạt khoảng 960 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2015, tổng doanh thu đạt 744 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 13,6 tỷ đồng. Tại đây, có gần 2.000 lao động được giải quyết việc làm, trong đó lao động người dân tộc thiểu số gần 550 người, bình quân thu nhập đạt gần 5 triệu đồng/tháng.

Ông Phạm Văn Binh-Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai cho biết: “Những năm gần đây khu công nghiệp đã có những bước khởi sắc, các dự án đi vào hoạt động kinh doanh hiệu quả, ổn định. Trong đó, các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tư 5 dự án gồm: dự án khai thác và chế biến đá; dự án chế biến nông sản; dự án nhà máy chế biến cà phê; Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Các dự án này hoạt đọng ổn định và đem lại hiệu quả hoạt động có hiệu quả, đóng góp ngân sách cho tỉnh và giải quyết lao động tại địa phương”

Với chính sách thông thoáng và tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hiện nay nhiều doanh nghiệp đã tiếp tục đăng ký tham gia đầu tư vào Khu Công nghiệp Trà Đa.

Ông Nguyễn Văn Hóa- Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Gia Lai cho biết: “Thời gian qua tỉnh và các sở ngành đã tạo nhiều điều kiện để doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động, nhờ đó kết quả đầu tư đạt cao. Theo cơ chế kêu gọi đầu tư, nhiều thành viên trong Hiệp Hội doanh nghiệp trẻ chúng tôi tiếp tục tham gia đầu tư. Riêng khu Công nghiệp Trà Đa thì có có một số thành viên đang làm thủ tục để cấp phép đầu tư vào các lĩnh vực như xây dựng một số nhà máy thu mua và chế biến nông sản”.

Để Khu Công nghiệp Trà Đa hoạt động ổn định và phát triển, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai cùng các sở ngành, phối hợp quy chế trong hoạt động, thực hiện cải cách hành chính. Ban Quản lý đã thành lập tổ tư vấn hỗ trợ đầu tư đồng thời triển khai nhiều giải pháp ưu tiên để cùng đồng hành, chia sẻ với các doanh nghiệp.

Về vấn đề này ông Phạm Văn Binh-Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai cho biết: Ban Quản lý thiết lập cơ chế lãnh đạo quản lý điều hành cả 4 cấp, làm việc với các sở, ngành có liên quan, nhất là Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường… tạo quy chế phối hợp trong hoạt động. Đồng thời thực hiện cải cách hành chính ngay trong Ban Quản lý. Sắp tới sẽ tiến tới thực hiện giải quyết thủ tục hành chính ở cấp độ 3, 4, tức là nhà đầu tư, người dân không cần đến Ban Quản lý vẫn giải quyết được thủ tục hành chính trên máy tính có kết nối internet. Khi nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư chỉ cần đến Ban QL  sẽ có trách nhiệm phối hợp với các sở ngành để hoàn thành các thủ tục hành chính nhanh gọn nhất cho các doanh nghiệp, để giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp triển khai kế hoạch kịp thời và đạt hiệu quả…

Trong kế hoạch xúc tiến kêu gọi thu hút đầu tư, tỉnh Gia Lai đang có nhiều chính sách thông thoáng và ưu đãi, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư vào Khu Công nghiệp Trà Đa nói riêng, và các địa phương trong tỉnh nói chung nhằm khai thác tiềm năng thế mạnh và đem lại hiệu quả thiết thực cho tỉnh nhà./.

Ngọc Ánh ,Piên, Thanh Sáng

 

 


Lượt xem: 95

Trả lời