Khởi động thị trường mùa Giáng sinh 2017

Cập nhật 05/12/2017, 07:12:43

Còn khoảng 20 ngày nữa là đến lễ Giáng sinh năm 2017, hiện nay các cửa hàng, siêu thị, nhà sách trên các đường phố Pleiku đã bày bán nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu trang trí dịp Giáng sinh của người dân. Ghi nhận trên địa bàn thành phố Pleiku.

Phố núi Pleiku đầu tháng 12 đã chớm lạnh, chị Tô Thị Thu Thảo cùng bạn bè đến cửa hàng trên đường Trần Phú để chọn mua những vật dụng, đồ dùng về trang trí, chuẩn bị chào đón Giáng sinh cùng đồng nghiệp và tri ân khách hàng.

Chị Tô Thị Thu Thảo, Khách hàng nói: Tôi đến mua các vật liệu để về trang trí cho cửa hàng của mình. Sắp đến Noel rồi muốn tạo không khí cho khách hàng vào siêu thị được vui vẻ hơn.

Thời điểm này, chúng ta cũng đã bắt gặp hình ảnh cây thông, ông già Noel, bông tuyết…được trang trí đẹp mắt, lộng lẫy tại các cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn…

Chị  Nguyễn Thị Hoa, Quán cà phê Lê Gia, đường Lê Duẩn, TP Pleiku cho biết: “Cũng gần đến giáng sinh rồi, cửa hàng chúng tôi cũng mua cây thông, ông già Noel, các vật liệu để về trang trí cửa hàng, với mong muốn tạo nên không khí vui tươi, ấm áp. Qua đây xin chúc các khách hàng có một mùa giáng sinh vui vẻ, an lành”.

Nhìn chung, các mặt hàng phục vụ Giáng sinh năm nay khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Giá thành vẫn giữ ổn định, không tăng so với năm ngoái.

Chị Nguyễn Thị Phù Dung, Cửa hàng Hoàng Dung, đường Trần Phú, TP Pleiku cho biết: “Giá cả thì vẫn bình thường, người tiêu dùng người ta trang trí quán, khách sạn thì người ta mua nhiều rồi, còn người dân thì chưa mua, thường thì cận ngày họ mới mua”.

Cùng với đó, ngoài những mặt hàng trang trí thì mặt hàng quà tặng như mũ len, khăn ấm, quần áo ông già Noel dành cho trẻ em cũng được khách hàng quan tâm.

Chị Trịnh Trần Phương Anh, Shop Cà Rốt, đường Hùng Vương, TP Pleiku nói: Năm nay mùa lạnh cũng đến sớm, người mua cũng lai rai. Vì chưa lạnh lắm nên người ta cũng chưa đi mua tấp nập. Nguồn hàng cũng về đầy đủ rồi, phong phú, đa dạng, hi vọng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu người dân.

Hiện tại, không khí mua sắm vẫn chưa thực sự sôi động vì chỉ mới đầu tháng 12 dương lịch. Chắc chắn rằng, trong một vài tuần nữa, khi Giáng sinh cận kề, sức mua sẽ “nóng” hơn, các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh cũng phong phú hơn./.

Bích Thủy, Xuân Huy

 


Lượt xem: 123

Trả lời