Khi người trẻ chia sẻ lòng thành với những người bệnh

Cập nhật 17/1/2017, 09:01:57

Cuộc sống sẽ thêm phần ý nghĩa khi mỗi người biết sẻ chia và sống có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, xã hội. Và phải nói là hiện nay có rất nhiều việc làm  ý nghĩa đã tạo được sức lan tỏa trong các bạn trẻ.

 Đó là việc tự tay nấu những bữa cơm từ thiện để phát cho bệnh nhân ở các bệnh viện do Chi đoàn Công an Phường Yên Đỗ tổ chức định kỳ hàng tháng đã nhận được sự tham gia của nhiều bạn trẻ, sự ủng hộ của các cá nhân, mạnh thường quân, qua đó ngày càng nối dài thêm những tấm lòng biết sẻ chia…

Xuất phát từ lòng thành và sự nhiệt tình của tuổi trẻ, đến hẹn lại lên, cứ ngày 10 âm lịch hàng tháng, các thành viên trong nhóm nấu cơm do Chi đoàn Công an phường Yên Đỗ tổ chức lại tập trung tại nhà một thành viên trong nhóm… Ngay từ sáng sớm, không ai bảo ai, mỗi người mỗi việc để làm sao có thể đi chợ, chọn lựa thực phẩm, nấu những món ăn tươi ngon nhất cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện Tp.Pleiku. Các thành viên trong nhóm, đa phần trẻ tuổi, làm nhiều công việc khác nhau nên để có thể tham gia đầy đủ chương trình phát cơm từ thiện này, các thành viên tự sắp xếp thời gian công tác, làm việc, học tập một cách phù hợp nhất.

Sau 1 năm thành lập đến nay, nhóm phát cơm từ thiện do Công an phường Yên Đỗ tổ chức đã có 20 thành viên trực tiếp tham gia. Ngoài đoàn viên Chi đoàn Công an phường, Đoàn phường, đoàn viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học còn có các bạn trẻ khác tham gia. Ngoài niềm vui được sẻ chia tấm lòng với những người bệnh, nhóm còn có thêm niềm vui là việc làm ý nghĩa của mình ngày càng nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Đó không chỉ là sự ủng hộ thêm vài cân rau, thịt… của những tiểu thương bán ở chợ đêm mà còn nhận được sự ủng hộ, động viên về vật chất lẫn tinh thần của các cá nhân, mạnh thường quân xin giấu tên… Cứ ngày 10 âm lịch hàng tháng, nhóm lại tự tay nấu và phát từ 300 đến 400 suất cơm cùng nước uống miễn phí cho bệnh nhân.

Thiếu úy Vũ Phi Hùng-Bí thư Chi đoàn Công an phường Yên Đỗ, Tp.Pleiku cho biết: “Lúc đầu tụi em có 7 cán bộ, chiến sĩ công an phường, tụi em trích 1 phần lương ra để nấu.  Sau này có một số mạnh thường quân ủng hộ tiền, gạo, nước để tụi em duy trì và có thêm động lực để duy trì việc nấu cơm từ thiện này và càng ngày nhóm có nhiều người tham gia. Qua việc làm của mình, tụi em muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé, tấm lòng để chia sẻ khó khăn với những người nghèo khó, người già neo đơn, giúp họ cải thiện một phần nào đó trong cuộc sống”.

Với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, những suất cơm từ thiện như thế này luôn chứa đựng nhiều ý nghĩa. Không chỉ giúp họ thêm ấm lòng mà còn góp phần vơi bớt chi phí trong sinh hoạt, nhất là đối với những bệnh nhân và người nhà phải điều trị, cần chăm sóc nhiều ngày.

 Ông Phạm Văn Thịnh-Thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah nói: “Thay mặt cho bệnh nhân, cảm ơn những người từ thiện giúp cho bệnh nhân có được bữa cơm ấm bụng”.

Chị Siu NgLum-Thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah cũng nói: “ Chồng mình bị bệnh nặng, nằm điều trị lâu lắm rồi, gia đình khó khăn nên mình phải đi chăm chồng và nhờ những suất cơm từ thiện này. Mình cảm ơn nhiều lắm”.

Những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, không may bị bệnh tật… rất cần những tấm lòng sẻ chia nhiệt thành ấy… Và những người cho đi cũng cảm thấy ấm lòng, hạnh phúc vì việc làm ý nghĩa của mình để những việc làm tốt luôn rộng mở và nhân lên những niềm vui trong cuộc sống…./.

Thiên Thanh-Kim Châu- Minh Trí


Lượt xem: 39

Trả lời