Khi người dân chung sức làm đường

Cập nhật 09/12/2021, 16:12:36

Nhằm góp phần chỉnh trang đô thị, đảm bảo hạ tầng giao thông phục vụ việc đi lại, thông thương của người dân, thời gian qua, nhiều người dân ở các xã, phường trên địa bàn TP.Pleiku nói chung và phường Phù Đổng nói riêng đã tích cực tham gia hiến đất, đóng góp tiền của để cùng Nhà nước mở rộng, nâng cấp các tuyến đường. Nhiều tuyến đường đang được khẩn trương thi công nhằm sớm phục vụ việc đi lại, sinh hoạt của người dân, đồng thời góp phần tạo cảnh quan đô thị để chào đón năm mới 2022 đang đến rất gần.

Được sự đồng lòng, đồng sức của hơn 60 hộ, ngày 7/12 vừa qua, các hộ dân trong hẻm 94/42 đường Phù Đổng, TP.Pleiku đã chính thức động thổ, khởi công việc mở rộng, nâng cấp con hẻm này. Điều đáng quý là bà con trong hẻm đã tự nguyện đóng góp 100% kinh phí để làm đường, qua đó sớm hiện thực hóa mong muốn lâu nay về một con đường khang trang, kiên cố để bà con thuận tiện trong đi lại, sinh hoạt.

Ông Đoàn Châu – Tổ dân phố 8, phường Phù Đổng, TP.Pleiku nói: “Bà con hẻm 94/42 tự nguyện 100% đóng góp kinh phí để làm. Nhà nước hỗ trợ cũng tốt, không hỗ trợ cũng tốt nhưng có sự tham gia của chính quyền địa phương trên danh nghĩa thủ tục pháp lý, chúng tôi bà con trong xóm tự nguyện đóng góp kinh phí 100% để làm. Theo dự toán của nhà thầu làm đường, chiều dài con đường 250m, làm mương 2 bên đá móng, lòng mương đổ bê tông, 1m bà con đóng 600.000 đồng. Điều kiện kinh tế khó khăn nên bà con thống nhất đóng với nhau 100% để hoàn thành tiến độ làm đường này”.

Ông Nguyễn Ngọc Mẫn – Tổ dân phố 8, phường Phù Đổng, TP.Pleiku mong muốn: “Người dân mong muốn đường thông thoáng, mặt đường  có chất lượng tốt, mặt đường bê tông dày 12 cm để bà con đi lại thuận lợi, thỉnh thoảng bà con có chở cát, đá, vật liệu xây dựng để sửa chữa, làm công trình phụ trong nhà cũng được, có 2 làn xe đi cũng được”.

Trước đó trong tháng 11 vừa qua, các hộ dân ở hẻm 94 Phù Đổng, cũng thuộc Tổ dân phố 8, phường Phù Đổng cũng đã tự nguyện hiến đất, di dời hàng rào và một số công trình phụ trên đất để nâng cấp, mở rộng tuyến hẻm dài 359 m theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Con đường được nâng cấp, mở rộng đem đến nhiều niềm vui, phấn khởi cho người dân, góp phần khắc phục những bất cập về sự xuống cấp của tuyến đường.

Ông Nguyễn Cao Phố – Tổ dân phố 8, phường Phù Đổng, TP.Pleiku cho biết: “Trước đây đi lại khó khăn, gập ghềnh giờ Nhà nước và Nhân dân cùng làm thì dân phấn khởi, đi lại dễ dàng/ Trước chưa làm thì đường mưa nước ngập lên ổng quyển, ngập ghê lắm, đi không thấy ổ gà thì tai nạn nên dân hiến đất mở đường, làm hệ thống mương để đi lại thuận lợi hơn”.

Ông Nguyễn Đình Hải – Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Phù Đổng, TP.Pleiku nói: “Hẻm 94 Phù Đổng người dân đã tự nguyện hiến đất và đóng góp kinh phí cùng với Nhà nước để làm con đường để đi lại cho sạch đẹp. Con đường 94/42 Phù Đổng xây dựng từ năm 2006 đến nay đã 15 năm, trước đây mặt đường có 3,3 m nay bà con đồng tình góp kinh phí hơn 300 triệu đồng làm hơn 200 m, bà con đã đóng góp để làm.  Trong tình hình dịch bệnh khó khăn nhưng bà con đã đóng góp 1 nguồn kinh phí nhất định để tu sửa con đường để chào đón năm mới 2022”.

Năm 2021 mặc dù kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng các hộ dân ở Tổ dân phố 8, phường Phù Đổng đã tích cực tham gia hiến đất, tự nguyện tham gia đóng góp kinh phí để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường. Nhờ vậy góp phần chỉnh trang đô thị trên địa bàn ngày càng khang trang, đảm bảo với sự phát triển đô thị trên địa bàn thành phố.

Ông Đỗ Trung Hùng – Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, TP.Pleiku cho biết: “Để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP.Pleiku nói chung và phường Phù Đổng nói riêng, Đảng ủy phường, UBND phường triển khai đến bà con nhân dân trên địa bàn phường và các tổ dân phố đã tăng cường tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tham gia chỉnh trang đô thị trên địa bàn. Trên địa bàn phường, cơ bản các tổ dân phố, người dân và cả hệ thống chính trị rất đồng tình, ủng hộ việc mở rộng, nâng cấp các tuyến đường để đảm bảo thông thương và giao thông đô thị hiện nay”.

Với sự chung sức, đồng lòng của người dân, các tuyến đường trên địa bàn Tổ dân phố 8, phường Phù Đổng, TP.Pleiku đang được khẩn trương thi công để hoàn thành  trước năm mới 2022. Đường mới khang trang, đẹp hơn đem đến nhiều niềm vui, phấn khởi cho các hộ dân, qua đó tạo động lực để người dân nơi đây tiếp tục phấn đấu chăm lo phát triển kinh tế nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất-tinh thần, từ đó chung tay xây dựng TP.Pleiku ngày càng phát triển./.

Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 29

Trả lời