Khai mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc và hội chợ kết nối nông sản huyện Krông Pa lần thứ I, năm 2023

Cập nhật 21/5/2023, 10:05:29

UBND huyện Krông Pa vừa tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số và hội chợ kết nối nông sản huyện Krông Pa lần thứ I, năm 2023.

Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số và hội chợ kết nối nông sản huyện Krông Pa lần thứ I, năm 2023 được diễn ra từ ngày 20 đến 21/5/2023. Các hoạt động trong khuôn khổ ngày hội như: Trình diễn cồng chiêng, trình diễn Dân ca, nghệ thuật đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm; trình diễn trang phục truyền thống, tấu chiêng tập thể của các dân tộc; thi đấu một số môn thể thao….

Ngày hội có sự tham gia của hàng chục nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 14 xã, thị trấn, đồng thời có sự tham gia phối hợp tổ chức của các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện.

Đến với ngày hội, du khách còn được tham quan những gian hàng của Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ là những nông sản đặc trưng của địa phương đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP như bò một nắng muối kiến, hạt điều, măng khô, gạo, rau, củ quả các loại. Bên cạnh đó còn có các loại hải sản đã qua chế biến và sản phẩm truyền thống của đồng bào Jrai như đan lát, thổ cẩm…

Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số và hội chợ kết nổi nông sản huyện Krông Pa lần thứ I, năm 2023 được tổ chức nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân và du khách hiểu rõ hơn về đời sống văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện Krông Pa cũng như giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch; tôn vinh những  giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương trên địa bàn huyện./.

CTV Văn Chi


Lượt xem: 28

Trả lời