Khắc phục hoàn toàn điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông tại đường Hàm Nghi, thị xã Ayun Pa

Cập nhật 06/12/2023, 16:12:12

Dù là tuyến đường giao thông quan trọng; song đường Hàm Nghi tại phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa tiềm ẩn tai nạn giao thông với chằng chịt ổ voi, ổ gà. Để khắc phục tình trạng này, từ nguồn ngân sách địa phương đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng, UBND thị xã Ayun Pa đã triển khai thi công Dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Hàm Nghi , đến nay đã bàn giao, đưa vào sử dụng, đem lại niềm vui cho Nhân dân.

Tuyến đường Hàm Nghi với chằng chịt ổ voi, ổ gà, đường đất ngày nào giờ đã được thay thế bằng bê tông xi măng kiên cố với lòng đường 10m. Người dân sống dọc tuyến đường này cho biết: Sau khi Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Hàm Nghi hoàn thành, không chỉ tạo diện mạo mới, khang trang cho tuyến đường mà còn khắc phục hoàn toàn điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Ông Lê Trung Nghĩa – Tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa nói: “Quá phấn khởi đi chứ, đường làm xong thì đất đai cũng đồng loạt lên giá; kinh tế, giao thông thuận lợi, tự nhiên thấy đời sống của người dân đổi khác rất là nhiều.”

Chỉ dài gần 300 m với điểm đầu là Km0+00 giáp đường Trần Hưng Đạo, Quốc lộ 25; điểm cuối km0+290,24 m giáp đường Trường Sơn Đông; song đường Hàm Nghi được xem là tuyến giao thông quan trọng nối liền huyện Ia Pa với thị xã Ayun Pa.

Lãnh đạo phường Chro Reo cho biết: Sau khi hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp, đưa vào sử dụng, đường Hàm Nghi đã góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông tại thị xã Ayun Pa theo quy hoạch đã được phê duyệt, phục vụ tốt việc đi lại, sản suất, lưu thông hàng hóa của Nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Mạnh – Phó Bí thư Đảng ủy phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa trao đổi: “Qua quá trình được Nhà nước đầu tư và đã được bê tông hóa, lượng phương tiện tham gia giao thông đỡ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn hơn. Rồi người dân sống dọc tuyến đường yên tâm hơn, không còn tình trạng hay bị xảy ra tai nạn, rồi hàng hóa lưu thông được đảm bảo.”

Hiện nay, tại thị xã Ayun Pa, hàng loạt các dự án giao thông cũng đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng. Các dự án này mang tính kết nối cao với trục Quốc lộ Trường Sơn Đông và Quốc lộ 25; qua đó không chỉ góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà còn phục vụ đắc lực quá trình phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Đoàn Bình – Phi Long


Lượt xem: 5

Trả lời