Kết quả bước đầu sau hơn nửa tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm

Cập nhật 09/7/2015, 10:07:34

Cùng với công an các địa phương trong cả nước, hơn nửa tháng nay,  Công an tỉnh Gia Lai  đã và đang triển khai thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, tấn công trấn áp các loại tội phạm nhằm bảo vệ các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương và bảo vệ đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Sau một thời gian triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp đã đem lại kết quả bước đầu đáng ghi nhận, góp phần kiềm chế và kéo giảm các loại tội phạm tại địa phương. 

 

Đợt cao điểm đấu tranh, tấn công trấn áp các loại tội phạm được lực lượng Công an tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 9 và sau đó triển khai thực hiện công tác bảo vệ đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Theo đó, nhiều biện pháp nhằm chủ động phòng ngừa và đấu tranh đã và đang được triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt. 

Đại tá Phan Lang – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “ Chúng ta cũng biết đảm bảo an ninh trật tự phải ngay từ xã, phường, thị trấn, khu dân cư nên chúng tôi chỉ đạo lực lượng Công an nhân dân phối hợp với Công an các xã, phường phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, tổ an ninh trật tự ở nơi cư trú…. đảm bảo công tác tuyên truyền, đưa các đối tượng hình sự, có tiền án tiền sự ra kiểm điểm, giáo dục trước cộng đồng dân cư để tránh gây án. Thứ 3 nữa là nhân dân phải nâng cao tinh thần đề cao cảnh giác, phối hợp với lực lượng công an đấu tranh tố giác tội phạm nhằm đấu tranh, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Sau hơn nửa tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, so với thời gian trước đó số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã giảm 15 vụ. Lực lượng công an đã điều tra làm rõ 21/29 vụ phạm pháp hình sự, đồng thời mở rộng điều tra 6 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trong thời gian trước đó, ngoài ra đã phát hiện và bắt giữ 7 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy…. Đặc biệt đã điều tra làm rõ 100% số vụ trọng án, tình hình tội phạm tại nhiều địa phương được kiềm chế và kéo giảm, bên cạnh đó nhiều địa phương đã điều tra, khám phá 100% số vụ phạm pháp hình sự, ma túy, kinh tế xảy ra trên địa bàn trong thời gian trên. Công an huyện Chư Prông là một trong những đơn vị đạt được nhiều kết quả nổi bật qua thực hiện đợt cao điểm này với 4/4 vụ phạm pháp hình sự, ma túy, kinh tế đã nhanh chóng được điều tra, làm rõ.

“Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ từ công an huyện đến công an xã. Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Đến nay trong thời gian bước 1 đã đem lại những kết quả nhất định, kéo giảm được tình hình tội phạm, kéo giảm các tiêu chí tội phạm"  Đại tá Lê Văn Duy – Trưởng Công an huyện ChưPrông nói.

Với việc chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm đấu tranh, tấn công trấn áp các loại tội phạm mà lực lượng công an các cấp trong tỉnh Gia Lai đã và đang nỗ lực thực hiện đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương, qua đó tiếp tục giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại mỗi địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà mỗi cán bộ chiến sĩ công an và công an các địa phương trong tỉnh lập thành tích chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc./.

 

Thiên Thanh – Minh Trí


Lượt xem: 63

Trả lời