Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị trực tuyến về Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh

Cập nhật 03/8/2017, 13:08:35

Để khắc phục những hạn chế, yếu kém nêu trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính nhà nước năm 2017 và những năm tiếp theo, từ nay đến cuối năm 2017, Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

Những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đặc biệt quan tâm, chú trọng và chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác cải cách hành chính (CCHC), xác định CCHC là khâu then chốt để tạo điều kiện phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi thông thoáng nhằm thúc đẩy đầu tư tư nhân, cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính các cấp theo hướng phục vụ, hiện đại, đúng cam kết chất lượng, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua Chỉ số CCHC năm 2016 cho thấy công tác CCHC của tỉnh còn nhiều hạn chế như: Còn 97% đơn vị hành chính cấp xã chưa triển khai việc công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008; tỷ lệ đạt chuẩn của cán bộ công chức cấp xã không đạt 100%; tiến độ thực hiện việc giao quyền tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp công lập rất chậm…Một trong những nguyên nhân chính được xác định là do người đứng đầu các đơn vị, địa phương không quan tâm sâu sát, không triển khai quyết liệt, đầy đủ, toàn diện, đúng yêu cầu và đạt hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ CCHC; không nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đánh giá đối với công tác CCHC.

Để khắc phục những hạn chế, yếu kém nêu trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính nhà nước năm 2017 và những năm tiếp theo, từ nay đến cuối năm 2017, Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

  1. Các cơ quan chủ quản chủ động rà soát lại và có đánh giá, định hướng sửa chữa hết sức phù hợp, cụ thể; những sai sót, khuyết điểm thuộc cơ quan nào, thuộc lĩnh vực, địa phương nào phải thẳng thắn chỉ ra cho các đơn vị, địa phương xử lý, thực hiện ngay và có thời hạn xử lý cụ thể; thực hiện xong trước ngày 10/8/2017.
  2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp, báo cáo đề xuất cụ thể việc trang bị hệ thống máy chủ phục vụ nhiệm vụ công việc và ứng dụng Công nghệ thông tin trong CCHC; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/8/2017.
  3. Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố:
  • Triển khai ngay việc công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008 tại tất cả các đơn vị hành chính cấp xã thuộc địa phương; đến cuối năm 2017 phải có ít nhất 90% đơn vị cấp xã/huyện, thị xã, thành phố công bố Hệ thống quản lý chất lượng
  • Phối hợp Sở Tư pháp khẩn trương chỉ đạo, trực tiếp kiểm tra toàn diện công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn
  • Khẩn trương hoàn thành việc triển khai thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc địa phương
  1. Các sở, ban ngành tỉnh và UBND cấp huyện phải làm tốt công tác phối hợp và xem đó là tiêu chí đánh giá kiểm điểm mức độ hoàn thành cuối năm.
  2. Sau Hội nghị, từng cơ quan, đơn vị, địa phương tự đánh giá lại kết quả tổ chức thực hiện, gửi kế hoạch, báo cáo khắc phục về Sở Nội vụ trước ngày 18/8/2017.
  3. Căn cứ nhiệm vụ, công việc được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố giao việc cho các bộ phận chuyên môn và có thời gian hoàn thành
  4. Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại Quy chế phối hợp trong xử lý hồ sơ TTHC đất đai; phối hợp địa phương để đánh giá nhận xét đối với người đứng đầu đơn vị thuộc sở, nhận xét đánh giá đối với công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.
  5. Sở Nội vụ rà soát lại tất cả các yếu kém của mình, trong chính bộ máy nội bộ của sở để điều chuyển ngay; chủ trì phối hợp các đơn vị rà soát toàn bộ các hạn chế, yếu kém để xử lý, tập trung các công việc liên quan biên chế để có cơ sở thi tuyển tuyển dụng, tinh giản biên chế các trường hợp mắc nhiều khuyết điểm, không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định.

BT: Hồng Uyên


Lượt xem: 46

Trả lời