Kbang tổ chức Hội thảo về trùng tu khu di tích lịch sử làng kháng chiến Stơr

Cập nhật 03/9/2013, 11:09:34

 Huyện Kbang vừa tổ chức Hội thảo để thống nhất phương án trùng tu, tôn tạo Khu di tích lịch sử làng kháng chiến S’tơr, xã Tơ Tung. 

 

 

Hội thảo về trùng tu khu di tích lịch sử làng kháng chiến Stơr

Tại Hội thảo, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Gia Lai đã đưa ra mô hình phục dựng lại làng kháng chiến S’tơr trong phạm vi gần 3ha nằm đối diện với Nhà lưu niệm Anh hùng Núp. Theo phương án được đơn vị tư vấn thiết kế đưa ra thì sẽ phục dựng lại nguyên trạng làng kháng chiến gồm: nhà sàn, nhà rông; hầm chông và một số công trình phụ trợ khác. Đơn vị tư vấn thiết kế cũng đưa ra 2 phương án, một là sẽ phục dựng lại các công trình, hiện vật bằng chất liệu thực tế; hai là sử dụng chất liệu bên trong bằng bê tông, cốt thép nhưng giả các chất liệu tự nhiên ở bên ngoài.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng,  đa số các ý kiến đều cho rằng nên sử dụng các chất liệu thực tế và tự nhiên. Qua các ý kiến tham gia, lãnh đạo huyện Kbang đã yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế, tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan hoàn chỉnh phương án, trong đó chú trọng đến yếu tố lịch sử truyền thống, đồng thời phải đảm bảo tính thẩm mỹ.  

Được biết, việc trùng tu, tôn tạo Khu di tích lịch sử làng kháng chiến S’tơr được chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng Nhà lưu niệm Anh hùng Núp từ năm 2011; giai đoạn 2 sẽ tiến hành phục dựng làng kháng chiến S’tơr, theo kế hoạch việc phục dựng lại làng kháng chiến sẽ được triển khai xây dựng trong năm 2014 và hoàn thành trong năm 2015./.

                                                                                      

Đức Hải-Kbang


Lượt xem: 58

Trả lời