Kbang sẵn sàng cho ngày giao quân

Cập nhật 05/9/2013, 14:09:04

Trong đợt giao quân vào đầu tháng 9 tới đây, huyện Kbang có 140 thanh niên lên đường nhập ngũ. Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, hiện nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn trong huyện đang hoàn tất những công việc còn lại để sẵn sàng cho ngày giao quân.

 

Với 450 thanh niên tham gia khám tuyển, huyện Kbang đã có gần 200 thanh niên trúng tuyển. Để cho công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ đạt kết quả và đảm bảo quân số, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Kbang đã yêu cầu các xã, thị trấn phải thực hiện đúng các yêu cầu đặt ra trong việc thâm nhập số thanh niên trúng tuyển.

Trên cơ sở chỉ đạo của Huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kbang triển khai công tác thâm nhập đến từng gia đình các thanh niên đã  khám tuyển đạt yêu cầu. Trong đó tập trung nắm bắt, tìm hiểu điều kiện gia đình, tình trạng sức khỏe của thanh niên cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và động viên các gia đình và thanh niên yên tâm tư tưởng để tham gia nghĩa vụ quân sự.

Ông Đinh Vong-Chủ tịch UBND xã Sơn Lang, huyện Kbang cho biết: “Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã xây dựng kế hoạch vào thâm nhập các thôn, làng, gia đình có con em chuẩn bị lên đường nhập ngũ, nói chung là động viên thanh niên. Phối hợp với các Mặt trận, các đoàn thể thôn, làng làm sao động viên gia đình thanh niên có con em lên đường nhập ngũ. Đồng thời chúng tôi phấn đấu sao đảm bảo đạt chỉ tiêu huyện giao”.

Qua quá trình thâm nhập, tìm hiểu, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là đối với các gia đình khó khăn có con em trúng tuyển nhập ngũ. Như: động viên tinh thần, tạo lòng tin cho thanh niên về những chính sách ưu đãi đối với quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Nhìn chung, qua gặp gỡ, động viên thì hầu hết các gia đình và nhất là những thanh niên trúng tuyển đều cảm thấy yên tâm; đồng thời xác định được trách nhiệm, coi đây là nghĩa vụ thiêng liêng với đất nước và sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi có lệnh gọi.

Em Hoàng Đức Chính-Tổ dân phố 18, thị trấn Kbang, huyện Kbang cho biết những suy nghĩ của mình: “Sau khi có giấy báo tham gia đi tuyển quân nhập ngũ, lúc đầu em cũng hơi lo sợ không biết lúc đi nhập ngũ thế nào. Sau một thời gian gia đình động viên, mấy anh bên quân đội đến cũng có hỗ trợ tâm lý cho gia đình, cho em nên em rất an tâm để đi. Là một công dân, nếu trúng tuyển em sẵn sàng lên đường nhập ngũ không việc gì phải suy nghĩ”.

Ông Đinh Toàn-Làng Hà Nừng, xã Sơn Lang, huyện Kbang cho biết: “Gia đình tôi cũng không lo lắng gì nhiều, chỉ mong là cháu đi nghĩa vụ sẽ chấp hành thật tốt mọi mệnh lệnh của cấp trên, học tập và rèn luyện nghiêm túc dưới sự lãnh đạo của đơn vị để khi ra quân trở thành con người có ích cho xã hội”.

Trong đợt giao quân vào đầu tháng 9 tới, 140 thanh niên trúng tuyển của huyện Kbang sẽ được giao cho Sư đoàn Bộ binh 2 – Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để đảm bảo chỉ tiêu quân số được giao, sau khi hoàn thành công tác thâm nhập, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng; tổ chức gặp mặt, thăm, tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển; đồng thời làm tốt công tác quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Trung tá Nông Văn Duyên-Phó Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Kbang đã phát biểu: “Sau khi thâm nhập tiếp tục chỉ đạo cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo cho Hội đồng nghĩa vụ các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ số thanh niên trúng tuyển đã được thâm nhập. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, động viên số thanh niên trúng tuyển và các gia đình có thanh niên trúng tuyển. Phân công cụ thể từng thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự theo từng địa bàn, thôn, làng để nắm chắc mọi diễn biến của số thanh niên trúng tuyển. Ngoài ra tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ vào ngày 20 tháng 8 và làm mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao quân vào ngày 6 tháng 9 năm 2013”.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho việc tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Kbang đã cơ bản hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, Kbang đã sẵn sàng cho công tác giao quân vào đầu tháng 9 tới đây, đủ về chỉ tiêu và đảm bảo về chất lượng theo qui định./.

                                                          

Ctv: Đức Hải – Hà Duyệt


Lượt xem: 54

Trả lời