Kbang nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân thông qua Trạm Y tế cơ sở

Cập nhật 02/3/2018, 13:03:50

Thời gian qua các Trạm Y tế trên địa bàn huyện Kbang không ngừng được củng cố, kiện toàn về cơ sở vật chất, kỹ thuật, đội ngũ nhân lực,  đồng thời nêu cao y đức, trách nhiệm để chăm sóc tốt sức khỏe người dân trên địa bàn.

 Năm 2016, Trạm Y tế xã Đông, huyện Kbang được Ngân hàng TMCP An Bình đầu tư 2 tỷ đồng để xây dựng, với diện tích 270m2, có 9 phòng chức năng. Bên cạnh đó, các thiết bị, kỹ thuật của Trạm đã cơ bản đầy đủ, ngày càng đáp ứng tốt  yêu cầu phục vụ việc khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Chị Đinh Thị Điêk, Thôn 1, xã Đông, huyện Kbang  cho biết: “Tôi bị bệnh nên đến đây khám và xin thuốc, các bác sĩ ở đây chăm sóc người bệnh rất tốt và nhiệt tình nên chúng tôi rất yên tâm”.

Còn Trạm Y tế xã Đăk Hlơ, huyện Kbang – hiện có đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế gồm 5 người và 7 y tế thôn làng. Bà  Nguyễn Thị Hoa – ở thôn 3, xã Đăk Hlơ đã có gần 15 năm làm công tác y tế của thôn. Hiểu rõ trọng trách của người làm nghề y, dù phụ cấp ít ỏi nhưng chưa bao giờ bà có ý định từ bỏ công việc này.

Bà Nguyễn Thị Hoa, cán bộ y tế thôn 3, xã Đak Hlơ, huyện Kbang cho biết: “Hàng tháng chúng tôi phải nắm bắt được những người sinh trong tháng, báo cho trẻ em hàng tháng xuống tiêm chủng rồi chăm sóc và tư vấn cho những trẻ bị suy dinh dưỡng. Khi có những vấn đề chúng tôi chưa biết được thì các chị trên trạm chỉ tận tình để chúng tôi phấn đấu, cố gắng vì công việc hơn”.

Chị Tô Thị Thúy Hằng – Nữ hộ sinh Trạm Y tế xã Đăk Hlơ, huyện Kbang cũng cho biết: “Trong quá trình làm việc có nhiều cái vui buồn khó khăn và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Như là 1 ca ở trên làng Lợt khi ở trên làng tự sinh thì đến khi mà băng huyết thì người nhà chạy xuống gọi mình, và mình đã giúp mẹ sinh con an toàn. Qua việc đó thì ý thức của người dân trên làng nhất là những phụ nữ mang thai đã đi khám thai định kỳ và họ đã ý thức được là đến bệnh viện sinh”.

Nhờ có những con người luôn hết lòng, tận tụy như vậy mà nhiều năm liền các chỉ tiêu nhiệm vụ của Trạm Y tế xã Đăk Hlơ luôn đạt cao; năm 2016 và 2017 tập thể Trạm Y tế xã Đăk Hlơ được Sở Y tế tỉnh Gia Lai khen thưởng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thiện, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đăk Hlơ, huyện Kbang cho biết: “Nhân viên của Trạm cũng xác định khi bước vào nghề này là nghề để phục vụ, người dân lúc đau yếu mới đến trạm, tinh thần của họ có lúc cáu gắt nhưng đã là cán bộ ngành y thì phải luôn quan tâm chăm sóc bệnh nhân chu đáo để làm sao cho người dân có sức khỏe tốt. Đó là 1 niềm vui của người thầy thuốc rồi”.

Đối với các địa bàn vùng sâu vùng xa thì quan trọng nhất vẫn là tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế, phòng chống bệnh truyền nhiễm và nêu cao hơn nữa ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân; khi đó ý nghĩa và sứ mệnh cao cả của ngành y sẽ được khẳng định và nhân lên./.

Hà Duyệt


Lượt xem: 46

Trả lời