Kbang bảo vệ rừng tận gốc

Cập nhật 01/3/2021, 07:03:11

Để tăng cường công tác quản lý và bảo vệ rừng, huyện Kbang đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, trong đó phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng và nâng cao trách nhiệm của các chủ rừng, Hạt Kiểm lâm cùng các ngành hữu quan, kiên quyết xử lý nghiêm các vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp… Với chủ trương bảo vệ rừng tận gốc, huyện Kbang đã hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng xâm hại đến tài nguyên rừng.

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Pa hiện đang quản lý 7.769 ha rừng thuộc 17 tiểu khu, nằm phân tán trên địa bàn các xã: Krong, Đăk Rong, Sơn Lang, Sơ Pai, huyện Kbang. Để bảo vệ rừng tận gốc, Công ty đã thành lập 09 chốt tại các cửa rừng, phân công cán bộ, nhân viên trực 24/24h; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Kiểm lâm, Công an huyện và công an viên, dân quân các xã tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vụ xâm hại đến rừng, đặc biệt là bảo vệ các cây gỗ hương trong lâm phần đơn vị quản lý.

Ông Nguyễn Văn Chim – Cán bộ bảo vệ rừng, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Pa cho biết: “Xác định nhiệm vụ, trách nhiệm của mình và với lòng yêu nghề, yêu rừng, anh em trong đơn vị luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lãnh đạo Công ty cũng thường xuyên tuyên truyền, động viên cán bộ, nhân viên trong đơn vị bảo vệ tốt diện tích rừng được giao quản lý”.

Toàn huyện Kbang hiện có hơn 124.000 ha rừng tự nhiên, nằm phân tán tại nhiều địa bàn trong huyện và giáp ranh với các tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum. Cùng với nâng cao tinh thần trách nhiệm của các chủ rừng và các ngành chức năng tại địa phương, huyện Kbang đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với các đội công tác của tỉnh, nòng cốt là Chi cục Kiểm lâm tỉnh thường xuyên bám nắm địa bàn; tổ chức tuần tra, truy quét, nhất là ở những địa bàn trọng điểm và vào mỗi dịp lễ, tết để phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm Luật Lâm nghiệp. Bên cạnh đó, các trạm, chốt tại các cửa rừng và ở giữa rừng hoạt động liên tục, hiệu quả. Đặc biệt, Hạt Kiểm lâm huyện Kbang luôn nâng cao trách nhiệm trong công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn để bảo vệ rừng tận gốc.

Ông Vương Đình Nghiêm – Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Hạt Kiểm lâm huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện Kbang chỉ đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trong huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về quản lý, bảo vệ rừng. Hạt Kiểm lâm cũng tham mưu kiện toàn, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách tại các chủ rừng; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các chủ rừng, các ngành hữu quan thường xuyên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn làm tốt công tác bảo vệ rừng và phòng cháy rừng”.

Với diện tích rừng nhiều và nằm phân tán ở địa bàn rộng, địa hình hiểm trở; trong khi đó hoạt động của các đối tượng xâm hại đến rừng ngày càng tinh vi và manh động, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao,cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị và các chủ rừng trên địa bàn huyện Kbang cùng với sự hỗ trợ tích cực của các ngành hữu quan của tỉnh đã khắc phục khó khăn, triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt nên số vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp tại huyện đã giảm đáng kể. Màu xanh bạt ngàn của những khu rừng ở Kbang càng tô điểm bức tranh thiên nhiên ở đây thêm tươi đẹp và tràn đầy sức sống./.

Hà Đức, R’Piên

 


Lượt xem: 41

Trả lời