Ia Pa: Nâng cao ý thức người dân về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Cập nhật 27/2/2021, 08:02:46

Với mục tiêu vừa góp phần bảo vệ thành quả chống dịch Covid-19 vừa tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đẩy mạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội năm 2021, một ngày sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, huyện Ia Pa đang áp dụng theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính Phủ, nhịp sống của người dân đã sôi động trở lại trong bối cảnh “bình thường mới”. Phóng sự được thực hiện tại xã Ia Mrơn- nơi được xem là cửa ngõ giao thương của huyện Ia Pa.

Tại khu vực Chợ xã Ia Mrơn, hoạt động mua bán của người dân đã trở nên sôi động hơn, tâm trạng của cả người bán và người mua hàng đều vui mừng phấn khởi. Hoạt động vận tải thông thương, các chủ cửa hàng đã  nhanh chóng nhập thêm những mặt hàng mới phục vụ người dân.  Tuy tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng các biện pháp phòng dịch đang được Tổ tuyên truyền của xã tiếp tục tăng cường nhắc nhở người dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Chị Nguyễn Thị Ánh Di – Tiểu thương tại chợ xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa cho biết: “ Mấy đồng chí công an của xã, rồi cán bộ của huyện cũng hay nhắc nhở, rồi mấy chị em cũng tự bảo vệ chung với nhau, đeo khẩu trang, nước diệt khuẩn hoặc các biện pháp khác để mà phòng, chớ cũng rất hồi hộp và lo lắng nên chị em bảo vệ chung”.

Bà Siu H’Vân – Thôn Marin 2  – xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa  cũng nói: “Tôi già thì cũng hay lui tới mua và bán hàng ở đây, Ủy ban xã cũng có nhắc nhở là thực hiện đúng việc đeo khẩu trang, ngồi xa nhau”.

Trung tâm chợ xã Ia Mrơn được xem như cửa ngõ giao thương của huyện Ia Pa, lượng người và các phương tiện từ các huyện, thị xã lân cận thông thương rất lớn, riêng xã có hơn 210 hộ dân kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thiết yếu, hàng quán, dịch vụ. Để giữ vững thành quả chống dịch, thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Chính phủ và Kết luận số 33 của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19  xã Ia Mrơn đã xây dựng kế hoạch mới vừa đảm bảo an toàn phòng dịch vừa phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới.

Ông Văn Đình Nhỏ- Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ia Mrơn huyện Ia Pa cho biết: “Anh em chúng tôi tập trung các khu chợ, vì là đây là nơi tập trung đông người nhất, thì chúng tôi hướng dẫn bắt buộc người dân đeo khẩu trang, giãn cách, nhắc nhiều lần thì bà con tuân thủ chấp hành tốt. Đội tuyên truyền chúng tôi đang tiếp tục tuyên truyền các hộ mua bán ăn uống cho bán đem về chứ không cho ngồi tại chỗ, cái thứ 2 nữa là các cơ sở chơi game, Bida, Karaoke thì chưa cho hoạt động, ở chợ thì ngồi giãn cách, cái thứ nữa là các hàng quán bán có nước sát khuẩn, nếu ai không đeo khâu trang là không mua bán, phải ngồi cách xa ra 1m, mua theo thứ tự, người này mua thì tới người khác chứ không tập trung đông”.

Xã Ia Mrơn hiện có 470 trường hợp- F2 đang thực hiện cách ly tại nhà. Ngoài công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định phòng dịch, Tổ tuyên truyền của xã và Tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường đi từng ngõ, gõ từng nhà nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng dịch, thực hiện đúng theo quy định và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Qua đó đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội./.

CTV Mai Linh- Siu TơNi (Huyện Ia Pa)


Lượt xem: 27

Trả lời