Ia Hrung cán đích nông thôn mới

Cập nhật 02/4/2018, 09:04:05

Để xây dựng nông thôn mới hiệu quả, cùng với các chương trình đầu tư của Nhà nước, điều quan trọng là phải huy động được các nguồn lực từ cộng đồng xã hội, phát huy được nội lực, tạo sự đồng thuận, chung sức của người dân. Đó là kết quả mà xã Ia Hrung, huyện Ia Grai đã đạt được để hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới với mục tiêu quan trọng là nâng cao về mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng thu nhập cho người dân là mục tiêu quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Nếu như năm 2011 tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã Ia Hrung chiếm trên 29% thì con số này hiện giảm còn dưới 7%.

Niềm vui lớn nhất của trên 80 hộ dân ở làng Grit, là đời sống kinh tế hiện khá hơn các năm trước. Việc huy động các nguồn lực hoàn thành chương trình xóa nhà dột nát cho hộ nghèo; cấp bò giống, cây giống, các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế được quan tâm triển khai đã giúp nhiều hộ dân trong làng vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống .

Anh Nguyễn Anh Phương – Làng Grit, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết: “Trước đây nhà ở rất tạm bợ, Nhà nước tạo điều kiện hỗ trợ 25 triệu đồng làm được cái nhà này, vợ chồng tôi rất cảm ơn và hứa sẽ cố gắng làm ăn phát triển lên”.

Anh Ksor Krin – thôn trưởng làng Grit, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai  cho biết: “So với trước đây, kinh tế trong làng khá hơn. Đối với hộ thoát nghèo năm vừa rồi làng có hơn 10 hộ, nhiều hộ được cấp phân bón, cấp bò, giống lúa các thứ”.

Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các đoàn thể, sự hỗ trợ từ nhiều nguồn lực và đặc biệt là phát huy có hiệu quả vai trò của người dân, trong năm 2017 xã Ia Hrung đã dồn sức thực hiện 2 tiêu chí còn lại để hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới.

Ông Trần Hồng Hà – Bí thư Đảng ủy xã Ia Hrung, huyện Ia Grai nói: Xã đã họp ra Nghị quyết chuyên đề thực hiện đạt mục đích nông thôn mới trong năm 2017, khi ra nghị quyết chuyên đề phát sinh thêm 1 chỉ tiêu nữa là tiêu chí hộ nghèo. Xã đã tăng cường các nguồn đầu tư để giảm nghèo theo tiêu chí mới về hộ nghèo đa chiều. Hiện giờ chỉ tiêu hộ nghèo xuống 6,7% theo chuẩn nông thôn mới. Đến giờ phút này xã đã nhận được quyết định công nhận chuẩn nông thôn mới theo 19 tiêu chí.

Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới – đây là  kết quả đáng mừng để Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Ia Hrung tiếp tục nỗ lực, giữ vững và nâng cao hơn nữa các tiêu chí bởi mục tiêu cuối cùng của xây dựng nông thôn mới chính là không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân về mọi mặt./.

 Kim Châu – Lê Thư – Đặng Trà


Lượt xem: 151

Trả lời