Ia Grai tiến hành lắp đặt đèn phản quang cho xe công nông

Cập nhật 08/3/2016, 07:03:11

Những ngày này, huyện Ia Grai đang tiến hành lắp đặt đèn phản quang đối với phương tiện xe công nông tại địa phương. Đây là việc làm cần thiết nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông khi xe công nông lưu thông tại vùng nông thôn….

     

 

  Là địa bàn có số lượng xe công nông tương đối lớn, lên tới hơn 2.500 xe. Tập trung nhiều nhất ở xã Ia Dêr và Ia Sao. Để đảm bảo an toàn giao thông, mỗi xe công nông như thế này sẽ được gắn 6 đèn phản quang, trong đó huyện Ia Grai sẽ hỗ trợ 1 phần kinh phí lắp đặt. Chủ trương sau khi áp dụng vào thực tiễn đã nhận được sự đồng tình, đánh giá rất cao từ phía nhân dân….

Ông Puih Pên, làng Klăh 2, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai  nói: "Theo tôi thấy thì việc gắn đèn phản quang rất có ích cho người dân đang lưu thông trên đường, để đảm bảo an toàn cho người dân".

       Để chủ trương tạo hiệu ứng tích cực, Công an Ia Grai đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong công tác vận động để người dân chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông đối xe công nông. Chính vì vậy, đến thời điểm này đã có gần 50% số xã lắp đặt xong đèn phản quang trên xe công nông.

Đại úy Nguyễn Đăng Châu – Đội phó Đội CSGT, Công an huyện Ia Grai cho biết: "Trong thời gian vừa qua thì chúng tôi đã gắn được 7/13 xã. Tuần tới thì chúng tôi sẽ quyết tâm gắn hết các biển phản quang đến các phương tiện, các thôn làng của bà con".

       Với đặc thù đời sống người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số phụ thuộc nhiều vào sản xuất nông nghiệp, trong đó xe công nông là phương tiện vận chuyển hàng hóa khó có thể thay thế. Do đó việc lắp đèn phản quang là việc làm cần thiết, từ đó giúp người dân nhận biết và giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng tai nạn giao thông…./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 87

Trả lời