Ia Grai tập trung đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách ngay từ đầu năm 2019

Cập nhật 05/3/2019, 08:03:28

Ngay khi bước vào năm 2019, huyện Ia Grai đã chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền các địa phương chú trọng thu dứt điểm các khoản thuế phát sinh, đồng thời sàng lọc, tập trung thu các khoản thuế là thế mạnh trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo tiến độ thu ngân sách. Với những giải pháp căn cơ được triển khai, 2 tháng đầu năm 2019, công tác thu ngân sách tại Ia Grai đã đạt được những kết quả hết sức khả quan.

Năm 2019, huyện Ia Grai được tỉnh giao thu hơn 51,4 tỷ đồng, HĐND huyện giao thu hơn 60,4 tỷ đồng. Sau 2 tháng đầu năm bắt tay vào thực hiện công tác thu ngân sách, đến thời điểm này, Chi cục Thuế huyện Ia Grai đã thu được hơn 11,4 tỷ đồng, đạt 22% kế hoạch tỉnh giao và 19% HĐND huyện giao. Trong đó các khoản thu đạt cao gồm: Thuế Công thương nghiệp và Dịch vụ ngoài quốc doanh, doanh nghiệp ngoài quốc, tiền sử dụng đất, thuế thu nhập cá nhân….

Ông Nguyễn Văn Nông – Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Ngành Thuế cũng đã bắt tay ngay từ đầu năm, nhất là trong tháng 1.2019 đã thu dứt điểm số thuế phát sinh đầu năm. Tiến độ thu giờ theo đánh giá đạt theo tiến độ. Đặc biệt trong Quý I thì cơ quan Thuế huyện Ia Grai sẽ thu khoảng 14 tỷ đồng, đến nay sau 2 tháng đầu năm đã thu hơn 11 tỷ đồng, hiện còn hơn 3 tỷ nữa thì trong tháng 3 này thì cơ quan Thuế cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Mặc dù đạt được những kết quả khả quan trong công tác thu ngân sách 2 tháng đầu năm, song theo đánh giá, thời gian tới, huyện Ia Grai sẽ gặp những khó khăn nhất định trong việc duy trì các khoản thu vốn được xem là thế mạnh của địa phương, nhất là thuế từ doanh nghiệp, thuế Công thương nghiệp và Dịch vụ ngoài quốc doanh vì đây là các khoản thu phụ thuộc rất lớn vào quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong điều kiện nền kinh tế có nhiều biến động. Để đảm bảo kế hoạch thu ngân sách, huyện Ia Grai sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp, trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác quản lý thuế, tăng cường chống thất thu thuế, đồng thời đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính…

Nói về vấn đề này ông Nguyễn Văn Chè – Trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Quản lý thu phần thuế xây dựng cơ bản nhằm đảm bảo kế hoạch đề ra. Đối với huyện thì mở rộng chính sách phát triển về doanh nghiệp, các hợp tác xã, đồng thời tổ chức các buổi đối thoại giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển, đóng góp vào nguồn thu của địa phương”.

Cùng với đó, huyện Ia Grai đôn đốc thu các khoản liên quan đến đất đai, hạn chế số nợ phát sinh. Đồng thời tập trung thu hồi số tiền nợ đọng thuế hơn 6 tỷ đồng từ các năm dồn lại nhằm đóng góp vào nguồn ngân sách địa phương…/.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 27

Trả lời