Huyện Krông Pa tổ chức Lễ khánh thành Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện

Cập nhật 04/9/2020, 14:09:35

Huyện Krông Pa vừa tổ chức Lễ khánh thành Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện tại Buôn Ama Hinh – nay là buôn Ia Rnho, xã Đất Bằng.

Nhằm đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện, năm 2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pa đã thống nhất cho chủ trương xây dựng Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện. Khu lưu niệm được xây dựng trên diện tích 1,79 ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ đồng. Công trình được thiết kế hài hòa, vừa thể hiện được những giá trị lịch sử cần lưu giữ, vừa có cảnh quan thông thoáng, xanh-sạch-đẹp. Công trình đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng.

Khi đưa vào khai thác sử dụng, công trình sẽ góp phần tạo cảnh quan, đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch của nhân dân khi đến với một trong những cái nôi cách mạng của tỉnh Gia Lai, Đak Lak. Đồng thời, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng, nơi giáo dục truyền thống hào hùng của cha ông cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Nơi đây sẽ trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng, tạo niềm tin, lý tưởng soi sáng để thế hệ trẻ dám nghĩ, dám làm, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

CTV Quang Ngọc – Sơn Trung (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 71

Trả lời