Huyện Krông Pa có 11 xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế

Cập nhật 09/1/2022, 15:01:02

Tính đến hết năm 2021, toàn huyện Krông Pa có 11 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế có 4,3 bác sỹ và 11 giường bệnh/vạn dân. Việc xây dựng xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế đã góp phần nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh tại địa phương, tạo điều kiện cả về nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị cho hệ thống y tế tuyến cơ sở; giúp giảm tải bớt áp lực cho y tế tuyến trên cũng như giảm gánh nặng về kinh tế cho người dân.

Đến nay, các xã tại huyện Krông Pa (trừ thị trấn Phú Túc) đều đã được tăng cường bác sĩ về trạm y tế nhằm phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn. Hầu hết trạm y tế xã tại đây đều đã triển khai quản lý các đối tượng người khuyết tật, phục hồi chức năng, người cao tuổi tại cộng đồng cũng được khám và quản lý, chăm sóc ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, nhận thức của người dân trong vấn đề chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng cũng từng bước được nâng lên. Người dân ngày càng chủ động hơn trong việc tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường tại địa phương.

Theo đại diện Trung tâm Y tế huyện Krông Pa, hiện tại, huyện còn 02 xã chưa đạt chuẩn Quốc gia về Y tế là xã Ia Rmok và xã Ia Hdreh. Dự kiến trong năm 2022 này, 02 xã trên sẽ hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế./.

 Quốc Linh, Thanh Sáng


Lượt xem: 11

Trả lời