Huyện Kông Chro có hơn 200 tổ Covid cộng đồng

Cập nhật 29/9/2021, 16:09:10

Sau khi được kiện toàn lại, huyện Kông Chro hiện có hơn 200 tổ Covid cộng đồng, với trên 500 thành viên. Các tổ Covid cộng đồng đã và đang phát huy tốt vai trò của mình để góp phần có hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện.

Do đặc thù của địa phương nên phần lớn các tổ Covid cộng đồng của huyện đều có ít nhất một thành viên là người dân tộc thiểu số. Đối với các làng có đông đồng bào DTTS thì tổ trưởng là trưởng thôn hoặc người có uy tín trong làng. Với cách bố trí như vậy, việc tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện luôn được kịp thời đến tận từng người dân. Cùng với đó, việc giám sát người đang thực hiện cách ly tại nhà, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại nơi cư trú, trong cộng đồng, nhất là việc thực hiện tốt thông điệp 5K cũng được thành viên các tổ Covid cộng đồng luôn chú trọng chuyển tải đến người dân.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, mỗi thành viên trong tổ Covid cộng đồng tại huyện Kông Chro luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid – 19 xâm nhập và lây lan trong địa bàn huyện./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 34

Trả lời