Huyện Kbang tập trung triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

Cập nhật 14/6/2018, 09:06:37

Triển khai Kế hoạch 120 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), thời gian qua, Huyện ủy Kbang đã chỉ đạo các cấp, ngành tiến hành rà soát, nhằm sắp xếp lại bộ máy của hệ thống chính trị đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Căn cứ tình hình, đặc điểm của địa phương, Huyện ủy Kbang đã cụ thể hóa nội dung của nghị quyết thành các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của Đảng bộ huyện. Đồng thời, tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc nghị quyết để các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, địa phương và cán bộ, đảng viên nắm vững, chủ động tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với lộ trình phù hợp với tinh thần của chỉ đạo của các cấp. Cùng với đó, huyện Kbang sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Đề án tinh giảm biên chế theo Nghị định 108 của Chính phủ, lộ trình đến năm 2021 tinh giảm hơn 10% biên chế toàn huyện so với năm 2015.

Ông Huỳnh Trọng Khánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kbang cho biết: “Tiếp tục sửa đổi bổ sung quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện và các Đảng bộ, chi bộ để hoạt động có hiệu quả và phù hợp với điều kiện ở địa phương, đơn vị. Đối với các cơ quan thuộc khối chính quyền thì BTV Huyện ủy sẽ đề nghị BTV Tỉnh ủy xin chủ trương của Trung ương để giải thể một số cơ quan chuyên môn của UBND huyện cho phù hợp với tình hình chung. Đối với các xã không đủ điều kiện thì tính toán để sát nhập theo hướng từ 2 xã thành 1 xã”.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các địa phương tập trung thực hiện thời gian qua là tiến hành rà soát, lập đề án trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định sát nhập các thôn, làng, tổ dân phố không đảm bảo các tiêu chuẩn. Dự kiến, huyện Kbang sẽ xin chủ trương sát nhập và giảm 57 thôn, làng, tổ dân phố từ 167 xuống còn 110 thôn, làng, tổ dân. Đồng thời, thực hiện mô hình bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, làng.

Ông Nguyễn Đăng Chung, Chủ tịch UBND thị trấn Kbang, huyện Kbang cũng cho biết: “Chúng tôi đã tập trung chỉ đạo các bước theo đúng quy trình hướng dẫn; xây dựng đề án sát nhập và tổ chức họp lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân đối với 21 tổ dân phố trên địa bàn. Qua họp lấy ý kiến với tinh thần hết sức quyết liệt trong thực hiện NQ 18 để tinh gọn bộ máy ngay từ dưới cơ sở thì chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền, vận động và được nhân dân đồng thuận, ủng hộ rất là cao. Qua họp dân thì chúng tôi đã xin ý kiến và tổ chức Kỳ họp HĐND bất thường và thống nhất đề xuất cấp trên quyết định sẽ giảm từ 21 tổ dân phố xuống còn 13 tổ dân phố”.

Ông Trương Nhật Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Lơ Ku, huyện Kbang nói: “UBND xã đã tham mưu cho Đảng ủy và tổ chức gặp mặt, họp với các già làng, người có uy tín để tuyên truyền vận động và đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao trong các già làng, người có uy tín và toàn thể bà con trong làng đều thống nhất là sẽ sát nhập lại làng để cùng nhau phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội ở địa phương phát triển”.

Việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là vấn đề rất quan trọng. Do đó, trong quá trình triển khai thực hiện đòi hỏi cần phải tạo sự thống nhất về mặt nhận thức của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị, đảm bảo tính dân chủ và đúng lộ trình đề ra. Chính vì thế mà hiện nay, Huyện ủy Kbang đang tập trung triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch đề ra là trong quý I/2019./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 58

Trả lời