Huyện Kbang sẵn sàng cho ngày giao quân.

Cập nhật 20/2/2016, 13:02:46

Vào ngày 23 tháng 2 tới đây, cùng với cả nước, huyện Kbang sẽ tổ chức tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2016. Dù gặp một số khó khăn song đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và Kbang đã sẵn sàng cho ngày giao quân. 

     

Để đạt được chỉ tiêu giao quân trong đợt này là 140 thanh niên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kbang (HĐNVQSH) đã phát lệnh gọi 925 thanh niên. Qua khám tuyển đã có 192 thanh niên đủ điều kiện để nhập ngũ. Sau khi xét duyệt, HĐNVQSH đã chốt danh sách 140 thanh niên chính thức và 30 dự phòng. Tuy huyện Kbang mới tổ chức giao quân đợt 2 năm 2015 cách đây khoảng 5 tháng, nhưng các địa phương cũng đã tập trung khắc phục khó khăn trong công tác tìm nguồn để đảm bảo được chỉ tiêu giao quân.

          Anh Nguyễn Thành Vương, Thị đội Trưởng thị trấn Kbang, huyện Kbang nói:

“ Tham mưu cho HĐNVQS phân công cho các thành viên bám, nắm địa bàn và phụ trách, chỉ đạo sâu sát cho cấp uỷ, chi bộ, các ban ngành đoàn thể xét duyệt, tìm ra nguồn và báo cáo về HĐNVQS Thị trấn để họp xét. Qua công tác tuyển quân thì chúng tôi tổ chức xét duyệt chính trị, xét duyệt thực lực chặt chẽ. trong giao quân đợt 1 năm 2016 thì Thị trấn được giao là 29 chính thức và 5 dự phòng, tổng cộng là 34 thanh niên thì hiện nay đã đủ chỉ tiêu”.

          Sau khi chốt danh sách thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016, HĐNVQSH đã chỉ đạo cho các địa phương tiến hành thâm nhập “2 gặp – 4 biết” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người thân, thanh niên trúng tuyển và hoàn cảnh gia đình; đồng thời động viên, tuyên truyền thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Nhìn chung, gia đình các thanh niên trúng tuyển đợt này đều cảm thấy yên tâm và động viên con cháu lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đối với các thanh niên trúng tuyển đã yên tâm tư tưởng và sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

          Thanh niên Vũ Tiến Đạt, ở tổ dân phố 14, Thị trấn, dù gia đình thuộc diện ưu tiên nhưng vẫn tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ đợt này. Anh Đạt chia sẻ: “Là một thanh niên, sau khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ em cảm thấy rất vui, tự hào và đã sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Còn anh Đinh Quyên ở làng Rõ, xã Đông, dù gia đình neo đơn; là lao động chính trong nhà, con mới 3 tháng tuổi lại ở với bố mẹ già nhưng vẫn xung phong đi thực hiện nghĩa vụ của một người công dân. “Bản thân tôi rất vui mừng khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này và tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, anh nói.

 Dù gặp một số khó khăn trong công tác tìm nguồn nhưng nhìn chung chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này cũng cơ bản đảm bảo. Qua công tác thâm nhập và xét duyệt, HĐNVQSH huyện Kbang đã phát lệnh gọi nhập ngũ đối với 170 thanh niên chính thức và dự phòng. Được biết, toàn bộ quân số đợt này sẽ được bàn giao cho Quân đoàn 3.

          Thượng Tá Nguyễn Minh Ngọc, Chỉ huy Trưởng BCHQS huyện Kbang đánh giá: “Chất lượng thanh niên trúng tuyển đợt này  về sức khoẻ có phần hạn chế hơn. Đối với trình độ văn hoá thì năm nay đạt tương đối tốt; và đặc biệt năm nay có 2 trường hợp là đảng viên kết nạp trước khi nhập ngũ. Về chính trị đã tổ chức rà soát, xét duyệt tốt từ cơ sở và sau khi khám tuyển xong thì Hội đồng của huyện đã xét duyệt lần cuối nên năm nay chỉ phải loại 2 trường hợp. Cũng như mọi năm, huyện đã  làm tốt công tác cổ động, tuyên truyền, cổ vũ thanh niên lên đường nhập ngũ; và đến giờ phút này đã có thể yên tâm là công tác giao quân năm nay của huyện sẽ đạt về chỉ tiêu và chất lượng”.

        Với các bước được chuẩn bị chu đáo, cùng với các địa phương khác huyện Kbang sẽ đảm bảo công tác giao quân năm 2016 theo đúng chỉ tiêu. Và với tinh thần sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình, các thanh niên trúng tuyển đợt này sẽ vượt nắng thắng mưa, hăng say luyện tập trên thao trường, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

                                        

Đức Hải(Đài TT-TH Kbang)


Lượt xem: 71

Trả lời