Huyện Chư Sê xuất hiện bệnh lở mồm long móng ở bò

Cập nhật 11/5/2023, 10:05:05

Theo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Sê, hiện nay, trên địa bàn xã Dun, huyện Chư Sê xuất hiện tình trạng bò có biểu hiện của bệnh lở mồm long móng (LMLM). Bệnh có nguy cơ lây lan nhanh ra diện rộng, nhất là khi điều kiện thời tiết thay đổi bất lợi. Hiện địa phương đang tập trung phòng chống và khống chế bệnh.

Theo báo cáo của xã Dun, huyện Chư Sê, ngày 05/5/2023 có 4 con bò của 2 hộ dân trên địa bàn xã bị đau với các triệu chứng điển hình của bệnh LMLM như bỏ ăn, loét vành, kẽ móng chân, miệng loét. Sau đó, từ ngày 06 đến ngày 08/5 đã phát sinh thêm bò của 13 hộ chăn nuôi bị mắc bệnh với 40 con.

Sau khi nắm bắt thông tin, chính quyền xã Dun đã chỉ đạo các trưởng thôn/làng yêu cầu người dân tạm thời không chăn thả bò và vệ sinh sạch sẽ chuồng trại; đồng thời cử cán bộ thú y kiểm tra, hướng dẫn bà con các biện pháp xử lý, điều trị, phòng chống bệnh. Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Sê cũng đã cấp 12 lít hóa chất để xã Dun tiến hành phun khử trùng tiêu độc và triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo bệnh không lây lan trên diện rộng. Đến nay, số bò mắc bệnh đã có tiến triển tốt, không còn bỏ ăn, các vết lở loét đã khô, không có dấu hiệu lây lan thêm và vẫn đang được cán bộ thú y xã tiếp tục theo dõi./.

CTV Trịnh Thắm (Huyện Chư Sê)


Lượt xem: 8

Trả lời