Huyện Chư Sê nỗ lực trở thành thị xã

Cập nhật 27/11/2017, 14:11:39

 Những năm qua, tranh thủ sự quan tâm, đầu tư của Trung ương và của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Sê luôn phát huy tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, hăng hái thi đua, tập trung xây dựng huyện  không ngừng phát triển. Hiện nay, Chư Sê đang tiếp tục phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để đạt mục tiêu trở thành thị xã.

Huyện Chư Sê nằm trên trục Quốc lộ 14 và Quốc lộ 25 nối Tây Nguyên với các tỉnh Đông nam bộ và Duyên hải miền Trung và tiếp giáp với thành phố Pleiku. Tận dụng lợi thế đó cùng với những tiềm năng về đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu, huyện Chư Sê đã đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội, quyết tâm phấn đấu trở thành thị xã, và là vùng kinh tế động lực phía Nam của tỉnh. Trên cơ sở “Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội huyện Chư Sê đến năm 2020” đã được UBND tỉnh phê duyệt, huyện đã huy động các nguồn lực tại chỗ và thu hút đầu tư để xây dựng kết cấu hạ tầng và các công trình phúc lợi, nhất là tập trung chỉnh trang, phát triển đô thị. Đặc biệt, Huyện ủy Chư Sê đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển đô thị đến năm 2020 với quan điểm và mục tiêu là đầu tư phát triển đô thị theo hướng mở, phát triển từ thị trấn ra các xã lân cận một cách đồng bộ, bền vững; xây dựng các đô thị mới kết hợp với hạ tầng đồng bộ, tạo nên kiến trúc cảnh quan phù hợp với xu thế phát triển của một đô thị trẻ. Với mục tiêu và những cách làm phù hợp của Đảng bộ và chính quyền huyện Chư Sê đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Ông Phạm Văn Nuôi – Tổ dân phố 2, trị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Trước đây đoạn đường này bị hư hỏng, xuống cấp, lầy lội vào mùa mưa, nay được huyện quan tâm đầu tư xây dựng kiên cố, nhân dân rất phấn khởi. Đây sẽ điều kiện để làm ăn, phát triển kinh tế thuận lợi hơn”.

Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, huyện Chư Sê đã đầu tư hơn 130 tỷ đồng để phát triển kất cấu hạ tầng, phát triển đô thị với các công trình có quy mô lớn, tạo điểm nhấn như: Đường Phan Đình Phùng, Siêu thị Copmax, Nhà máy cấp nước.. Hiện huyện đang xúc tiến xây dựng các trụ sở mới của các cơ quan hành chính, sự nghiệp của huyện ở vị trí mới và xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê ở phía Đông thị trấn Chư Sê. Đến nay, huyện cơ bản đảm bảo các tiêu chí của đô thị loại IV theo tiêu chuẩn của thị xã như: Chức năng đô thị, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, vệ sinh môi trường, cơ cấu trình độ phát triển kinh tế – xã hội, quy mô dân số, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người…

Ông Nguyễn Hồng Linh- Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết: “Đến nay phần lớn các phần việc đã thực hiện gần xong, phần còn lại tiếp tục đầu tư, trong đó có chỉnh trang khu trung tâm hành chính của huyện theo quy hoạch và một số khu dân cư đảm bảo đời sống và nhu cầu nhân dân. Về cơ bản là các tiêu chí đã đạt và vượt so với thang điểm theo quy định. Việc còn lại là thủ tục, chúng tôi đã trình thủ tục để các cấp tiến hành thẩm định cho ý kiến phê duyệt đô thị thì hiện nay còn hai nội dung, đó là quy hoạch chung thị xã Chư Sê và đề án rà soát lại địa giới hành chính để thành lập thị xã cho phù hợp với giai đoạn hiện nay. Về xây dựng thị xã thì hiện nay còn về mặt thủ tục, còn về mặt hạ tầng đã cơ bản, qua đánh giá thì nhiều tiêu chí đã đạt yêu cầu”.

Như vậy, đích trở thành thị xã đối với huyện Chư Sê không còn xa nữa, sẽ tiếp tục mở ra cơ hội phát triển cho Chư Sê, xứng đáng là vùng kinh tế động lực phía Nam, và là trung tâm hành lang kinh tế Đông – Tây của tỉnh, tạo sức lan tỏa đến sự phát triển các địa phương lân cận, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội của tỉnh./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 2344

Trả lời