Huyện Chư Pưh triển khai nhiều giải pháp để giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương

Cập nhật 20/2/2016, 13:02:15

    Để giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương, huyện Chư Pưh đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ và quyết liệt, trong đó phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở, tập trung đấu tranh vô hiệu hóa âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

 Nằm giáp với địa phận huyện Ea H’leo, tỉnh Đak Lak, xã Ia Le, huyện ChưPưh là một trong những địa bàn trọng điểm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đây là một trong những địa bàn mà các thế lực thù địch chọn để thực hiện các âm mưu, thủ đoạn gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, xúi giục một số người dân nhẹ dạ cả tin trong xã vượt biên trái phép… Trước tình hình đó, huyện Chư Pưh đã triển khai nhiều giải pháp mang tính trọng điểm. Cùng với thành lập Tiểu đội dân quân thường trực, huyện Chư Pưh đã thành lập đội công tác tại xã Ia Le do Công an huyện làm nòng cốt để phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương triển khai công tác giữ vững tình hình an ninh chính trị. Thường xuyên tuần tra kiểm soát địa bàn, kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động của các đối tượng xấu xúi giục, kích động người dân vượt biên trái phép; giúp nhân dân nâng cao nhận thức, cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động Fulrô, “Tin lành Đêga” tự xưng; đồng thời giáo dục, cảm hóa, giúp những người từng lầm lỗi hòa nhập với cộng đồng, yên tâm lao động sản xuất…

Vì nghe theo bọn phản động xúi giục mà tháng 10/2014 cả gia đình anh Rơ Mah Ghe gồm 6 thành viên vượt biên trái phép sang Thái Lan. Ở nơi “đất khách quê người”, cả gia đình anh Ghe không nơi nương tựa, rất khó khăn, thiếu thốn và tủi nhục, không như những lời hão huyền mà bọn phản động đã tuyên truyền. May mắn với gia đình anh Ghe là cuối tháng 6/2015 được trở lại quê hương trong sự động viên, giúp đỡ của chính quyền và nhân dân ở địa phương.

          Anh Rơ Mah Ghe- làng Kênh Săm- xã IaLe, huyện ChưPưh- Gia Lai cho biết: “Được cán bộ các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương giáo dục, giúp đỡ nên mình đã nhận ra lỗi lầm, giờ không nghe theo lời của bọn xấu nữa đâu, yên tâm làm ăn, phát triển sản xuất”.

          Ông Nguyễn Văn Dạng- Chủ tịch UBND xã Ia Le, huyện Chư Pưh- Gia Lai cho biết: Trong năm 2015, toàn xã có 42 người vượt biên sang Campuchia và Thái Lan đã trở về địa phương. Xã thường xuyên tuyên truyền giáo dục, cảm hóa những người này và những người khác có tư tưởng hướng ngoại; đồng thời rà soát, triển khai tốt các chính sách về dân tộc, tôn giáo, xóa đói giảm nghèo; giải quyết đất ở, đất sản xuất và tiến hành các chính sách hỗ trợ để giúp những người từng lầm lỗi yên tâm lao động sản xuất.

          Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở thông qua nhiều giải pháp nên không chỉ ở xã IaLe mà nhiều địa phương khác trong huyện Chư Pưh tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Không những vậy, các vụ việc liên quan đến tội phạm, tệ nạn xã hội, tại nạn giao thông… trên địa bàn huyện cũng đã giảm đáng kể.

          Ông Lưu Trung Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh- Gia Lai cho biết: “Về công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội thì huyện luôn xem đó là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhất là thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy; đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, nhất là tăng cường triển khai các biện pháp ở cơ sở; phải nhận thức đúng và triển khai các biện pháp cụ thể, trong đó tập trung xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh”.

          Trở lại câu chuyện xã Ia Le từng là địa bàn trọng điểm về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội nay đã chuyển biến theo hướng tích cực. Có được kết quả đó là nhờ hệ thống chính trị, nhất là lực lượng công an, quân sự xã đã phát huy tốt vai trò nòng cốt của mình trong công tác bảo vệ sự bình yên của quê hương./.

                                                                          

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 126

Trả lời