Họp công tác tổ chức “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 3- năm 2019 tại Gia Lai

Cập nhật 12/7/2019, 08:07:54

Sáng ngày 11/7, tại UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 tại Gia Lai đã tổ chức họp nhằm thống nhất kế hoạch, nội dung và các nhiệm vụ liên quan. Chủ trì cuộc họp có các đồng chí: Kpă Thuyên- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức; ông Lương Văn Tự- Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo.

Cuộc họp đã thảo luận và thống nhất kế hoạch tổng thể “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 3. Theo đó, với chủ đề “Gia Lai với Văn hóa thưởng thức cà phê”, Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 8 đến ngày 10/12/2019 với sự tham dự của các doanh nghiệp sản xuất cà phê chất lượng cao đến từ các tỉnh Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước, đại diện tổ chức cà phê Quốc tế, Hiệp hội cà phê, Hội đồng xuất khẩu cà phê ở một số nước và các Đại sứ quán, Tham tán Thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, “Ngày hội cà phê Việt Nam” lần thứ 3 gồm các hoạt động như: không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê và lễ hội đường phố; tham quan vườn cà phê, nhà máy chế biến cà phê; Gala Dinner giao lưu, gặp gỡ giữa lãnh đạo các tỉnh trồng cà phê, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cà phê trong nước và các nhà nhập khẩu cà phê nước ngoài, các chuyên gia cà phê trong và ngoài nước; Lễ kỷ niệm “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 3. Ngoài ra, cũng sẽ tổ chức các hoạt động lồng ghép như: Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 219, Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập đô thị thành phố Pleiku và tập huấn kỹ thuật trực quan Công nghệ tưới nhỏ giọt Israel. Theo BTC, việc tổ chức các hoạt động của sự kiện sẽ gắn với công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng về nông nghiệp, ẩm thực, văn hóa và du lịch của tỉnh Gia Lai. Đây là cơ hội để quảng bá Văn hóa uống cà phê của người Gia Lai, là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân sản xuất cà phê trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giới thiệu hình ảnh cà phê đến bạn bè trong nước và quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành cà phê. Các ý kiến đóng góp, thảo luận tại cuộc họp sẽ được Ban tổ chức tiếp thu để hoàn chỉnh kế hoạch và xây dựng kịch bản chi tiết đối với sự kiện này nhằm đảm bảo các hoạt động được chuẩn bị chu đáo, diễn ra một cách thu hút, ấn tượng và có hiệu quả, tôn vinh được giá trị các sản phẩm, thương hiệu các loại cà phê cũng như hình ảnh mảnh đất và con người Gia Lai./.

Ngô Thanh, Xuân Huy


Lượt xem: 11

Trả lời