Họp Ban tổ chức Sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ” và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019, tỉnh Gia Lai

Cập nhật 24/7/2019, 17:07:47

Sáng 24/7, Ban tổ chức Sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ” và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019 tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp nhằm thảo luận và thống nhất kế hoạch tổ chức. Bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phó Trưởng Ban tổ chức Sự kiện tỉnh chủ trì buổi họp. Tham dự buổi họp có đồng chí Trần Thị Hồng Lan – Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan trong tỉnh.

Tại buổi họp, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và thống nhất nhiều nội dung quan trọng như: kế hoạch phối hợp tổ chức sự kiện của tỉnh Gia Lai, kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ của Ban tổ chức, phương án bố trí mặt bằng, công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ và một số vấn đề khác. Theo đó, dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 6 đến ngày 8/11/2019) tại thành phố Pleiku, Sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ” và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019 sẽ có sự tham gia của lãnh đạo của các Bộ, ban, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành trong cả nước, Sở KH&CN của 63 tỉnh, thành phố, các tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiệp, nhà sáng chế, chuyên gia tư vấn, các Hiệp hội doanh nghiệp trong nước và quốc tế… Sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ” với chủ đề “Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ bao gồm nhiều hoạt động, như: Khai mạc Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ năm 2019 và tôn vinh doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu, Diễn đàn đối thoại doanh nghiệp với đổi mới công nghệ, Hội thảo đẩy mạnh truyền thông về ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp… Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019 sẽ bao gồm 3 hoạt đông gồm: hội thảo giám đốc các Trung tâm, tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương, Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019, Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các tổ chức ứng dụng, chuyển giap công nghệ địa phương.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà nhấn mạnh: Việc phối hợp với Bộ KH&CN đăng cai tổ chức Sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ” và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019 là vinh dự lớn của tỉnh trong năm 2019. Do vậy, với các nhiệm vụ được phân công, tỉnh Gia Lai cam kết với tinh thần trách nhiệm cao, sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức Sự kiện thành công tốt đẹp và đạt kết quả như mong muốn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần sự vào cuộc của tất cả các sở, ban, ngành và phải có kế hoạch cụ thể của sở, ngành mình để đóng góp chung vào kế hoạch chung của tỉnh. Bên cạnh đó, Sở KH&CN cần trao đổi với công an để đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; đồng thời, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện về cơ sở, vật chất cho các hoạt động của Sự kiện. Đồng chí cũng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ sớm cung cấp cho tỉnh thông tin đại biểu về dự Sự kiện để tỉnh có kế hoạch đón tiếp và bố trí chỗ ở một cách chu đáo nhất, qua đó để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách và các địa biểu đến tham dự sự kiện./.

Ngô Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 13

Trả lời