Hơn 100 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh PYâu” lần thứ I tại huyện Mang Yang

Cập nhật 22/10/2022, 11:10:40

Sáng nay, (22/10) Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh PYâu” lần thứ I, năm 2022 do UBND huyện Yang tổ chức đã chính thức khởi tranh với sự tham gia tranh tài của hơn 100 VĐV. Về dự giải có các đồng chí: Hồ Văn Điềm – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Giải Việt dã “Chinh phục đỉnh P Yâu” lần I, đồng chí Hoàng Thị Lan Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh: Đỉnh PYâu là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Bahnar, còn lưu giữ nhiều nét văn hoá truyền thống. “Chinh phục đỉnh PYâu” sẽ là một cuộc đua thú vị, ý nghĩa, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần của Nhân dân. Đồng thời, qua đây sẽ giúp địa phương giới thiệu đến bạn bè và du khách trong và ngoài tỉnh nhiều điểm đến du lịch sinh thái, văn hoá hấp dẫn trên địa bàn huyện Mang Yang.

Với tinh thần Chạy để kết nối; chạy để khám phá, nâng cao sức khoẻ; chạy để vượt lên giới hạn và khẳng định chính mình, các vận động viên (VĐV) Nam và Nữ hệ phong trào đã cùng tranh tài ở cự ly gần 4km. Điểm đặc biệt của giải đấu này là cung đường chạy đầy thử thách với những con dốc dài, uốn lượn, điểm cuối có độ cao trên 1.100m so với mặt nước biển. Nhưng bù lại các (VĐV) sẽ được sải bước trên con đường rợp bóng cây xanh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp  giữa núi rừng hoang sơ, hùng vỹ.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 26

Trả lời