Hội VHNT tỉnh Gia Lai tổ chức đêm thơ, nhạc: Bản hòa âm đất nước

Cập nhật 24/2/2024, 07:02:13

Tối qua (23/02), tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức đêm thơ, nhạc Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Bản hòa âm Đất nước” nhằm hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22. Tham gia hoạt động có sự góp mặt của đông đảo hội viên, nhiều gương mặt thơ tiêu biểu và công chúng yêu thơ, nhạc trên địa bàn tỉnh.

Mở đầu chương trình là màn diễn tấu cồng chiêng của các nghệ nhân trẻ đến từ TP. Pleiku đã mang đến không khí tưng bừng cho đêm thơ, nhạc…

Có 25 tiết mục được trình diễn trong đêm thơ – nhạc. Những vần thơ, tiếng hát ca ngợi đất nước, con người, thiên nhiên đất trời vào xuân của mảnh đất Pleiku – Gia Lai thân yêu được ngân lên bằng chính giọng đọc, giọng ngâm của tác giả và các ca sĩ, diễn viên đã mang đến công chúng một đêm thơ, nhạc giàu cảm xúc dưới ánh trăng đêm Nguyên tiêu – Rằm tháng Giêng. Đây là dịp tôn vinh những tác giả, nhà văn, nhà thơ đã và đang có những đóng góp bằng chính các sáng tác của mình, góp phần điểm tô cuộc sống và những giá trị tốt đẹp, hướng con người đến vẻ đẹp của “chân – thiện – mỹ”. Bên cạnh đó, khán giả có thể hiểu thêm công việc lao động, sáng tạo nghệ thuật, những nỗ lực âm thầm của các văn nghệ sỹ cũng như khơi gợi tiềm năng sáng tác. cảm thụ thơ ca. âm nhạc từ mọi người.

Song Nguyễn – Ksor Tuối


Lượt xem: 2

Trả lời