Hội thảo “Tiềm năng và phát triển du lịch tỉnh Gia Lai”.

Cập nhật 17/12/2016, 13:12:08

Sáng 17.12, tại Khách sạn Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thảo “Tiềm năng và phát triển du lịch tỉnh Gia Lai”. Dự hội thảo có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, lãnh đạo bộ, ngành, Trung ương, Đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch; Đại diện một số Hiệp Hội Du lịch và các doanh nghiệp trong nước, cùng lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Kon Tum, Đăk Lắc và TP.HCM. Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nguyễn Đức Hoàng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và ông Phan Xuân Vũ, Giám đốc Sở VHTT&DL Gia Lai chủ trì hội thảo.

17-12-hoithaodulichtrua

Toàn Cảnh Hội thảo 

17-12-hoithaodulich-ong-trang

Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai và các đồng chí đại biểu dự hội thảo 

Hội thảo “Tiềm năng và phát triển du lịch tỉnh Gia Lai” là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện của Hội nghị “Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016”, nhằm quảng bá tiềm năng về tài nguyên du lịch của Gia Lai, giới thiệu với nhà đầu tư và báo chí trong và ngoài tỉnh các định hướng, chủ trương phát triển du lịch của địa phương. Các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư phân tích, đánh giá tiềm năng về tài nguyên du lịch và những vấn đề liên quan đến chính sách phát triển, ưu đãi đầu tư du lịch của tỉnh Gia Lai, đóng góp ý kiến đưa ra những giải pháp tối ưu, nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Gia Lai trong thời gian tới.

17-12-hoithaodulichtrua-2-ong-hoang

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Những năm qua, ngành du lịch đã có những đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, tạo công ăn việc làm, nâng cao hình ảnh của đất nước thông qua hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Đặc biệt, Đảng và Chính phủ đã xác định “Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn” để tập trung đầu tư, ưu tiên phát triển. Trong bối cảnh đó, du lịch Gia Lai với mục tiêu phát huy nội lực hiện có, tận dụng cơ hội trong nước và quốc tế, từng bước đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần xây dựng hình ảnh của du lịch Việt Nam.

Với ý nghĩa đó, Hội thảo “Tiềm năng và phát triển du lịch tỉnh Gia Lai” là diễn đàn trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các nhà đầu tư với chính quyền địa phương về những thuận lợi, khó khăn, cơ hội, thách thức về đầu tư du lịch tại Gia Lai, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, xây dựng sản phẩm, dịch vụ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sự hấp dẫn để thu hút khách du lịch đến với Gia Lai ngày càng nhiều hơn trong thời gian tới”.

Gia Lai là một tỉnh miền núi, nằm ở Bắc Tây Nguyên, có nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên như:  Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kon Chư Răng, Biển Hồ, Hồ Ia Ly, Hồ Ayun Hạ, thác Phú Cường, thác Ia Nhí…, đặc biệt “Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên” di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận sẽ là tiền đề cho sự kết hợp giữa du lịch sinh thái và du lịch văn hóa một cách mật thiết trong quá trình định hướng phát triển du lịch của địa phương. Để cụ thể hóa định hướng này, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Về quy hoạch tổng thể này ông Phan Xuân Vũ, Giám đốc Sở VHTT&DL Gia Lai cho biết: “Trên cơ sở nguồn tài nguyên hiện có, “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” tại Quyết định số 525/QĐ-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2016, đã xác định Mục tiêu phát triển đến năm 2020 và những năm tiếp theo, xây dựng Gia Lai trở thành trung tâm du lịch của vùng về nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe; phát triển ngành du lịch thực sự trở thành  một trong những ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa, phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giải quyết việc làm cho người lao động. Một số giải pháp cơ bản đó là Hoàn thiện cơ chế chính sách phát triển du lịch  đó là ưu tiên phát triển các loại hình du lịch sinh thái – văn hóa; Ưu tiên quỹ  đất để  phát  triển  du  lịch trên cơ sở  định hướng  các  dự  án  quy hoạch theo từng giai đoạn. – Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức kinh doanh du lịch cho lực lượng lao động gián tiếp của ngành du lịch; Xây  dựng  và  xúc  tiến  thực  hiện các chương trình giáo dục  cộng đồng  nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong vấn đề bảo vệ môi trường, cách ứng xử, giao tiếp với khách du lịch; Xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích thu hút nguồn lao động chất lượng cao từ các nơi đến làm việc tại Gia Lai trong đó có nguồn lao động du lịch.

Hội thảo đã thảo luận với nhiều ý kiến đóng góp, thẳng thắn và tâm huyết của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư về những vấn đề liên quan đến chính sách phát triển, ưu đãi đầu tư du lịch, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch, giải quyết các vấn đề đặt ra trên thực tế, nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Gia Lai trong thời gian tới .

Những thông tin chi tiết về Hội thảo “Tiềm năng và phát triển du lịch tỉnh Gia Lai”, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển đến quý vị và các bạn.

Ngọc Ánh, Minh Trí , Đặng Trà


Lượt xem: 117

Trả lời