Hội thảo khoa học “ Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Giá trị lý luận và thực tiễn

Cập nhật 12/6/2018, 07:06:00

Kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018), sáng 11/6, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Giá trị lý luận và thực tiễn đối với phong trào thi đua yêu nước hiện nay ở Gia Lai.

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thái Bình – Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho rằng: Đây là dịp để chúng ta nhận thức sâu sắc hơn về giá trị lý luận và thực tiễn “ Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tư tưởng về thi đua yêu nước của Người để mỗi cán bộ, đảng viên nói riêng và các tổ chức, địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung ra sức phấn đấu rèn luyện, thực hiện các phong trào thi đua nhằm đạt được những thành tích cao nhất, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng phát triển bền vững. Đó cũng chính là thể hiện lòng yêu nước theo “ Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 15 tham luận của các nhà quản lý, nhà khoa học và đại biểu đến từ một số sở, ngành, cơ quan trên địa bàn tỉnh. Hội thảo cũng nghe nhiều ý kiến tham luận trực tiếp. Các tham luận khoa học đi sâu, làm sáng tỏ nhiều vấn đề, trong đó khẳng định Lời kêu gọi thi đua ái quốc là sự kết tinh và phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam; sự khởi đầu một phong trào hành động thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp kháng chiến kiến quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội; khẳng định Lời kêu gọi thi đua ái quốc – cơ sở nền tảng cho việc xây dựng con người mới trong phong trào thi đua yêu nước, là những chỉ dẫn quý giá đối với phong trào thi đua yêu nước hiện nay./.

Bích Thủy, Huy Toàn


Lượt xem: 36

Trả lời