Hội thảo “Kết nối, nâng cao hiệu quả hoạt động Khuyến nông” trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 11/11/2022, 17:11:22

Làm thế nào để khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh về phát triển đa dạng các loại cây, con có giá trị kinh tế cao và sự cần thiết phải xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp với nông dân, hợp tác xã…đó là nội dung trọng tâm của Hội thảo “Kết nối, nâng cao hiệu quả hoạt động Khuyến nông” được Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Gia Lai tổ chức vào chiều nay (11/11). Tham dự Hội thảo có các chuyên gia, nhà khoa học và một số doanh nghiệp, cùng các cơ quan chuyên môn của 17 huyện, thị xã thành phố trong tỉnh.

Những năm qua, thông qua nguồn kinh phí hỗ trợ của Chương trình khuyến nông quốc gia, khuyến nông địa phương, Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững. Riêng giai đoạn 2020 – 2022, tổng kinh phí thực hiện các chương trình khuyến nông trên địa bàn tỉnh Gia Lai là trên 36 tỷ đồng, trong đó năm 2022 là trên 19 tỷ đồng. Qua đánh giá, cơ bản các mô hình đều mang lại hiệu quả tích cực và tiếp tục được địa phương, người dân nhân rộng. Tuy nhiên quy mô phát triển vẫn mang tính nhỏ lẻ, chưa tạo được phong trào sản xuất mạnh mẽ.

Khắc phục hạn chế trong công tác khuyến nông như thế nào, Hội thảo lần này đã nhận được nhiều ý kiến tham gia góp ý của các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp cũng như một số địa phương xoay quanh việc huy động các nguồn lực để xây dựng các mô hình, dự án khuyến nông, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông, lâm ngư nghiệp; tăng cường nâng cao trình độ sản xuất của nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp hoạt động sản xuất và kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp để hội nhập sâu rộng với kinh tế quốc tế.

Hồng Uyên – Mạnh Hà


Lượt xem: 6

Trả lời