Hội nghị tuyên dương các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2016.

Cập nhật 29/9/2017, 15:09:46

Hội nghị tuyên dương các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2016, một hoạt động thường niên vừa được Cục thuế tỉnh tổ chức vào sáng ngày 29/9.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng phát biểu và chỉ đạo Hội nghị.

Nhân dịp này, toàn tỉnh có 102 doanh nghiệp được UBND tỉnh, Tổng Cục thuế và Cục thuế tỉnh khen thưởng. Trong đó, 18 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 8 doanh nghiệp được Tổng Cục thuế tặng Giấy khen và 76 doanh nghiệp được Cục thuế tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong chấp hành thuế năm 2016.

Theo đánh giá của ngành thuế, năm 2016 tuy gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do sức mua thị trường nội địa yếu, hàng hóa tiêu thụ chậm, hoạt động sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực không ổn định, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề do nắng hạn gay gắt diễn ra trên diện rộng…đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, một số thay đổi về chính sách thuế đã ảnh hưởng giảm đáng kể nguồn thu ngân sách của địa phương.

Tuy gặp rất nhiều khó khăn, thách thức song cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực khắc phục, đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định nguồn thu ngân sách của địa phương. Thu từ doanh nghiệp chiếm khoảng 70% trong tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Ông Nguyễn Bình, TGĐ Công ty CP Thủy điện Sê San 4A cho biết: “Công ty luôn ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế với nhà nước. Năm 2016 mặc dù rất khó khăn do hiện tượng thời tiết Enino khiến sản lượng điện Công ty sụt giảm nhưng công ty cũng cố gắng đảm bảo nghĩa vụ nộp ngân sách. Công ty đã nộp hơn 44 tỷ đồng”.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành thuế tỉnh đã được đạt cũng như sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp được tuyên dương tiếp tục trở thành những điểm sáng, tạo được sức lan tỏa sâu rộng và mạnh mẽ hơn nữa, ý thức nghĩa vụ nộp thuế đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Để đảm bảo thực hiện đạt mục tiêu phấn đấu đặt ra trong năm 2017 tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 4.047 tỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng chỉ đạo:

Ngành thuế phải thực hiện nghiêm túc cam kết, chuyên nghiệp, minh bạch, liêm chính, phục vụ tốt người nộp thuế để cùng hòan thành tốt nhiệm vụ. Đề nghị các địa phương, sở, ngành thực hiện tốt công tác CCHC, tạo điều kiện cho việc hoàn thành nghĩa vụ thuế của các cá nhân, đơn vị. Tôi hy vọng ngày này năm sau chúng ta gặp nhau trong Hội nghị với nhiều niềm vui, phấn khởi với nhiều gương mặt mới”.

Số liệu thống kê của Cục thuế tỉnh, tính đến thời điểm này tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 3.100 tỷ đồng, đạt mức cao nhất từ trước đến nay, bằng 85,8% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 18,2% so với cùng kỳ. Với kết quả hiện tại cùng những giải pháp ngành thuế đã và đang nỗ lực thực hiện, tin rằng năm 2017 Gia Lai sẽ hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Hồng Uyên, Minh Trí


Lượt xem: 118

Trả lời